'Chúng tôi tự hào là một phần lịch sử của bóng đá Việt Nam'

24/01/2019 11:53

Sau những thành tích ấn tượng tại U23 châu Á, Asian Games và AFF Cup, đội tuyển Viêt Nam giờ đây lại đứng trước cơ hội lập nên kỳ tích tại vòng chung kết Asian Cup 2019.

Đội tuyển Việt Nam dưới thời Park Hang-seo sẽ đi vào lịch sử với tư cách lần đầu góp mặt ở bán kết một kỳ Asian Cup nếu vượt qua "kỷ lục gia" Nhật Bản.

Trước trận chiến được xem là bước ngoặt lịch sử cho bóng đá Việt Nam, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có những chia sẻ với AFC về những cảm xúc của mình khi cùng đôi tuyển làm nên những chiến tích.

 

Việt Nam đang làm nên điều kỳ diệu trong bóng đá. (Nguồn: AFC)


"Chúng tôi rất hạnh phúc vì đã tạo ra một phần lịch sử cho bóng đá Việt Nam," Lương Xuân Trường cho hay. "(Trận đấu với Jordan) thật tuyệt vời."

"Tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục giành được kết quả khả quan trước đối thủ sắp tới để viết tiếp lịch sử cho bóng đá Việt Nam."

Tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam tiếp tục có duyên với những loạt sút luân lưu - thứ vũ khí từng giúp đoàn quân của ông Park Hang-seo vào đến trận chung kết lịch sử U23 châu Á hồi đầu năm ngoái.

 


Bản thân Lương Xuân Trường chính là người đã thực hiện thành công trong cả ba lần được ông Park tin tưởng trao cho cơ hội. Tuy nhiên, tiền vệ này cho rằng mình không phải "chuyên gia sút phạt."

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi không thể nói bất kỳ điều gì về những loạt sút luân lưu bởi chúng tôi không thể biết trước trận đấu sẽ diễn ra như thế nào. Tôi nghĩ chúng tôi may mắn hơn Jordan."

Khi được hỏi câu chuyện cổ tích với bóng đá Việt Nam sẽ kéo dài bao lâu, Xuân Trường khẳng định: "Không có giới hạn! Tôi không biết chúng tôi sẽ kết thúc giải đấu vào thời điểm nào, chúng tôi chỉ hy vọng đi xa nhất có thể."

 

Cầu thủ cảm ơn người hâm mộ Việt Nam. (Nguồn: AFC)


Theo lịch thi đấu, trận Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay (theo giờ Việt Nam) và được trực tiếp trên các kênh VTV5 và VTV6.

Nếu giành chiến, đội tuyển Việt Nam sẽ lần đầu tiên góp mặt tại vòng bán kết ở giải đấu này sau khi từng bỏ lỡ cơ hội vào năm 2007.

 

Người hâm mộ đang tự hào về các cầu thủ Việt Nam. (Nguồn: AFC)
Nguồn: vietnamplus.vn
Viết bình luận mới