Chờ sự bất ngờ từ thầy trò ông Park Hang-seo

11/01/2018 21:21

Ngày 11-1, đội U23 Việt Nam sẽ nhập cuộc bằng trận đấu với U23 Hàn Quốc, đối thủ được nhận diện là mạnh nhất của bảng D cũng như là một trong những ứng viên cho danh hiệu vô địch của VCK lần này.

HLV 4 đội bảng D chụp ảnh kỷ niệm tại buổi họp báo. Ảnh: A.TRẦN

HLV 4 đội bảng D chụp ảnh kỷ niệm tại buổi họp báo. Ảnh: A.TRẦN

Tâm điểm của trận đấu không hẳn là Công Phượng hay Xuân Trường, Quang Hải mà chính là nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc Park Hang-seo. Đây không chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên của ông kể từ khi dẫn dắt đội U23 Việt Nam mà còn đặc biệt hơn khi sẽ so tài cùng U23 Hàn Quốc. Liệu ông sẽ có phép mầu để giúp các cầu thủ U23 Việt Nam tạo nên cơn “địa chấn” đầu tiên tại giải này?

Chờ sự bất ngờ từ thầy trò ông Park Hang-seo ảnh 1Ông Park Hang-seo liệu đã tìm được kế sách cho U23 Việt Nam ở trận ra quân? Ảnh: A.TRẦN
Để chuẩn bị cho VCK giải U23 châu Á, ông Park Hang-seo đã được tạo mọi điều kiện tốt nhất, từ kế hoạch tập huấn cho đến nhân sự. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì 23 cầu thủ của đội hiện nay là lực lượng trẻ tốt nhất của bóng đá Việt Nam, hầu như không sót vị trí nào đáng chú ý vì những nguyên nhân bất khả kháng. Vấn đề còn lại chỉ ở những thể hiện của các cầu thủ U23 Việt Nam tại giải này và tài thao lược của ông Park. 

Một điều hẳn phải thừa nhận, U23 Hàn Quốc vẫn ở một đẳng cấp khác so với các cầu thủ Việt Nam. Những ngày qua người ta nhắc lại chiến thắng của Việt Nam trước Hàn Quốc ở vòng loại Asian Cup 2004, bàn thắng duy nhất của Văn Quyến đem thắng lợi 1-0 về cho tuyển Việt Nam đã từng làm nức lòng người hâm mộ. Nhắc lại chuyện cũ để có thể hy vọng mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá. Và biết đâu chừng, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ làm nên chuyện bất ngờ vào tối mai?

Chờ sự bất ngờ từ thầy trò ông Park Hang-seo ảnh 2Công Phượng vẫn là "át chủ bài" của ông Park
HLV Park Hang-seo thừa nhận: “U23 Hàn Quốc là một đội rất mạnh, họ còn là ứng viên cho ngôi vô địch lần này nên đòi hỏi các cầu thủ của chúng tôi phải nhập cuộc với ý chí và quyết tâm cao. Tôi thực sự không nắm nhiều thông tin về U23 Hàn Quốc bởi họ có quá trình chuẩn bị cho giải lần này rất bí mật, nhưng về lối chơi của các cầu thủ thì tôi cũng có nắm bắt được”. 

Dù gì thì trận mở màn vào tối mai, U23 Việt Nam hẳn sẽ trải qua 90 phút đầy khó khăn khi mà chúng ta đang ở thế dưới cơ từ kinh nghiệm, thực lực cho đến cả thời tiết. Một kết quả hòa cũng đủ để làm thầy trò ông Park Hang-seo mãn nguyện…

Nguồn: sggp.org.vn

Viết bình luận mới