Chính phủ Anh cấp phép bán CLB Chelsea

26/05/2022 14:45

Bộ trưởng Thể thao Anh Nadine Dorries ngày 25/5 cho biết chính phủ nước này đã cấp phép cho vụ mua CLB Chelsea của một liên doanh dẫn đầu bởi doanh nhân người Mỹ Todd Boehly và được tập đoàn đầu tư Mỹ Clearlake Capital hậu thuẫn.

Trước đó, ngày 24/5, liên doanh trên đã vượt qua sự đánh giá từ ban tổ chức Giải Ngoại hạng Anh Premier League.

Chú thích ảnh

Các cầu thủ CLB Chelsea giơ cao Cúp vô địch sau khi giành chiến thắng tại giải UEFA Champions League ở Porto, Bồ Đào Nha, ngày 29/5/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Quyết định được đưa trong bối cảnh tỷ phú Nga Roman Abramovich đang rao bán Chelsea do phải chịu các lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh liên quan đến cuộc xung đột Nga-Ukraine. Bà Dorries nêu rõ với những lệnh trừng phạt trên, tương lai lâu dài của CLB Chelsea sẽ chỉ có thể được đảm bảo khi có chủ sở hữu mới.

Ngày 7/5, tập đoàn Clearlake Capital đã đạt được thỏa thuận với ông Abramovich để mua lại Chelsea với giá kỷ lục 4,25 tỷ bảng Anh (5,33 tỷ USD). Theo CLB này, việc thực hiện thỏa thuận trên sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào việc Chính phủ Anh cấp phép và việc đáp ứng các điều khoản cuối cùng trong thỏa thuận.

Đầu tháng 3 năm nay, ngay trước khi chịu các lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh, ông Abramovich đã rao bán Chelsea trên thị trường. Vụ mua bán này được cho là sẽ kéo dài do những quan ngại của London về khả năng Abramovich được hưởng lợi. Tổng giá trị thương vụ Chelsea đã phá vỡ kỷ lục mua bán một CLB thể thao lập trước đó là vụ mua bán đội bóng chày New York Mets (Mỹ) với trị giá 2,4 tỷ USD hồi năm 2020.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới