Chelsea 4 - 4 Ajax: Bữa tiệc bàn thắng trên sân Stamford Bridge

07/11/2019 06:50

Bị dẫn tới 4-1, chủ nhà Chelsea vẫn lội ngược dòng cầm chân Ajax 4-4 ở lượt trận thứ 4 bảng H Champions League. Những gì đã diễn ra ở Stamford Bridge rạng sáng 6/11 thực sự là điểm nhấn của vòng đấu này.

Bị dẫn tới 4-1, chủ nhà Chelsea vẫn lội ngược dòng cầm chân Ajax 4-4 ở lượt trận thứ 4 bảng H Champions League. Những gì đã diễn ra ở Stamford Bridge rạng sáng nay (6/11) thực sự là điểm nhấn của vòng đấu này.

Chú thích ảnh

Ajax sớm có bàn thắng nhưng không thể giữ được ưu thế. Ảnh: DM

Nếu như ở trận lượt đi, khán giả phải đợi đến tận phút 86 mới được chứng kiến một bàn thắng duy nhất, thì trận lượt về là một bữa tiệc với 8 bàn thắng và bảng tỷ số liên tục thay đổi từ rất sớm.

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Và ngay ở phút thứ 2, tỷ số đã được mở cho đội khách Ajax sau pha đá phản lưỡi nhà của tiền đạo Tammy Abraham.

Bị thủng lưới sớm, Chelsea dồn đội hình lên đáp trả và Christian Pulisic đã nhanh chóng đem về quả penalty (phút 4) sau pha đi bóng lắt léo buộc hậu vệ Joel Veltman phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Jorginho đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Andre Onana, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

Chú thích ảnh

Chelsea ngược dòng ấn tượng. Ảnh: PA

Nhưng chỉ từ phút 20 đến phút 35, các cầu thủ Ajax đã có thêm 2 bàn thắng của Quincy Promes và Hakim Ziyech để vươn lên dẫn trước 3-1.

Đầu hiệp 2, cách biệt tiếp tục được nới rộng cho đội bóng Hà Lan khi Van de Beek thêm một lần chọc thủng lưới thủ môn Kepa, nâng tỉ số lên 4-1 cho Ajax.

Những tưởng Chelsea sẽ bị vỡ trận sau bàn thua thứ 4, nhưng hóa đây lại là sự khởi đầu cho một màn vùng lên không thể tin nổi. Sau bàn thua này, các học trò của HLV Frank Lampard dồn toàn lực lên tấn công và màn rượt đuổi tỷ số “điên rồ” của họ bắt dầu khi ghi tới 3 bàn thắng chỉ trong 10 phút (từ phút 64 đến phút 74) và khởi nguồn là bàn thắng rút ngắn tỷ số của Azpilicueta ở phút 64.

Chú thích ảnh

Việc phải chơi thiếu người vì thẻ phạt khiến Ajax gặp khó. Ảnh: DM

Bước ngoặt của trặn đấu đến ở phút 68 và 69 khi có đến 2 hậu vệ của Ajax phải nhận thẻ đỏ là Blind và Veltman. Không những thế, trọng tài còn cho Chelsea hưởng phạt đền ở phút 71. Trên chấm 11m, Jorginho một lần nữa đánh đánh bại thu môn Onana, rút ngắn tỷ số xuống 3-4.

Chơi hơn 2 người, Chelsea gia tăng sức ép và các học trò HLV Lampard đã san hòa tỷ số 4-4 ở phút 74 nhờ công tiền đạo vào sân thay người Reece James từ một pha đá bồi hiểm hóc. Với bàn thắng ghi vào lưới Ajax, Reece James trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất của Chelsea lập công tại Champions League. Anh có bàn thắng khi mới 19 tuổi và 322 ngày.

Chú thích ảnh

Chelsea có trận hòa kinh điển trước Ajax. Ảnh: Eurosport

Hơn 10 phút cuối, Chelsea cũng tạo ra gần 10 cơ hội "ngon ăn" với thế trận áp đảo hoàn toàn nhưng không thể tận dụng. Và nếu trọng tài công nhận bàn thắng của Azpilicueta ở phút 78 (sau khi tham khảo công nghệ VAR trọng tài lại không công nhận bàn thắng do xác định trước đó bóng đã chạm vào tay của Jorginho), đội chủ nhà đã rời sân với 3 điểm.

Chung cuộc, Chelsea hòa Ajax 4-4 sau trận đấu dầy cảm xúc. Kết quả này cùng với việc Valencia đánh bại Lille 4-1 ở trận đấu diễn ra cùng giờ khiến cục diện bảng H trở nên vô cùng khó đoán khi cả Ajax, Chelses và Valencia có cùng 7 điểm (4 trận), nhưng Ajax dẫn đầu vì hiệu số bàn thắng-thua tốt hơn. Trong khi Lille đứng chót bảng khi mới có 1 điểm.

Đội hình xuất phát của 2 đội:
Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Zouma, Tomori, Alonso, Jorginho, Kovacic, Willian, Mount, Pulisic, Abraham.
Ajax: Onana, Mazraoui, Veltman, Blind, Tagliafico, van de Beek, Ziyech, Martinez, Neres, Tadic, Promes.

Kết quả Champions League vòng 4:

Bảng E
Liverpool 2 - 1 Genk
Napoli 1 - 1 Salzburg

Bảng F
Barcelona 0 - 0 Slavia Prague
Borussia Dortmund 3 - 2 Inter

Bảng G
Zenit St. Petersburg 0 - 2 Leipzig
Lyon 3 - 1 Benfica

Bảng H
Chelsea 4 - 4 Ajax
Valencia 4 - 1 Lille

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới