Champions League: Xác định xong 16 đội vào vòng knock-out

12/12/2019 16:55

8 đội bóng vào vòng 1/8 Champions League với tư cách nhất bảng gồm có PSG, Bayern Munich, Manchester City, Juventus, Liverpool, Barcelona, RB Leipzig và Valencia.

Atletico Madrid giành vé vào vòng 1/8 Champions League. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Atletico Madrid giành vé vào vòng 1/8 Champions League. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Sau lượt trận sáng 12/12, vòng knock-out Champions League mùa này đã chính thức xác định xong 16 đội góp mặt.

Tại bảng C, Atalanta đã gây bất ngờ lớn khi có chiến thắng đậm 3-0 ngay trên sân của Shakhtar Donetsk nhờ công của Timothy Castagne, Mario Pasalic và Robin Gosens.

Chiến thắng này giúp đại diện của Italy lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8, bởi ở trận đấu cùng giờ Dinamo Zagreb đã phải nhận thảm bại 1-4 trước Manchester City.

Việc Atalanta giành quyền đi tiếp thực sự là bất ngờ lớn khi mà trước đó họ không giành được điểm nào ở giai đoạn lượt đi.

Trong khi đó, tấm vé cuối cùng đã thuộc về Atletico Madrid sau chiến thắng vừa đủ 2-0 của đội bóng Tây Ban Nha trước Lokomotiv Moskva tại bảng D.

Champions League: Xac dinh xong 16 doi vao vong knock-out hinh anh 1
16 đội vào vòng knock-out Champions League.

Tại bảng B, Kingsley Coman, Thomas Mueller và Philippe Coutinho đã thay nhau lập công để giúp Bayern Munich đánh bại 3-1 trước Tottenham.

Chiến thắng này giúp Bayern Munich trở thành đội bóng thi đấu ấn tượng nhất vòng bảng khi giành được 18 điểm tuyệt đối.

Như vậy, 16 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt tại vòng 1/8 đã xác định xong gồm có PSG, Real Madrid (bảng A), Bayern Munich, Tottenham (B), Manchester City, Atalanta (C), Juventus, Atletico (D), Liverpool, Napoli (E), Barcelona, Dortmund (F), RB Leipzig, Lyon (G) và Valencia, Chelsea (H).

8 đội nhất bảng: PSG, Bayern Munich, Manchester City, Juventus, Liverpool, Barcelona, RB Leipzig và Valencia.

8 đội nhì bảng: Real Madrid, Tottenham, Atalanta, Atletico, Napoli, Dortmund, Lyon, Chelsea.

8 đội bóng xuống chơi ở Europa League: Club Brugge, Olympiacos, Shakhtar Donetsk, Bayer Leverkusen, Salzburg, Inter, Benfica, Ajax.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới