Cầu thủ Quảng Ninh tuyên bố dừng thi đấu vì bị nợ lương, thưởng

10/04/2021 12:23

Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Hải Huy sẽ dừng thi đấu cho câu lạc bộ Quảng Ninh từ vòng 9 V-League 2021 bởi đội bóng chủ quản chưa hoàn trả 8 tháng tiền lương, thưởng và khoản tiền “lót tay."

Trên Facebook cá nhân, đồng loạt nhiều cầu thủ trụ cột câu lạc bộ Quảng Ninh vừa tuyên bố sẽ ngừng thi đấu cho câu lạc bộ Quảng Ninh từ vòng 9 V-League vì những vấn đề về tài chính.

Các cầu thủ này nêu rõ rằng câu lạc bộ Quảng Ninh nợ tiền lương từ tháng 9/2020 đến 4/2021, tiền thưởng các trận thắng từ cuối năm 2019 và khoản tiền “lót tay” từ đầu mùa giải 2021 tới nay.

Họ viết: “Trong thời gian qua, chúng tôi luôn chăm chỉ tập luyện, thi đấu, nỗ lực để cùng câu lạc bộ vượt qua giai đoạn khó khăn. Mặc dù nhận được rất nhiều lời hứa từ ngày này sang tháng khác nhưng đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa được giải quyết trả bất cứ một khoản nào.”

“Vì vậy, nếu mọi việc không được giải quyết, tôi sẽ dừng thi đấu cho câu lạc bộ Quảng Ninh từ vòng 9 V-League 2021. Rất mong đội bóng và cổ động viên đất mỏ hiểu và thông cảm cho hành động này của tôi. Trong trường hợp mọi việc vẫn không được giải quyết thì hết giai đoạn một V-League 2021, tôi sẽ công bố bản hợp đồng của tôi với đội bóng Quảng Ninh chính thức hết hiệu lực,” các cầu thủ nhấn mạnh.

Cau thu Quang Ninh tuyen bo dung thi dau vi bi no luong, thuong hinh anh 1
Nhiều cầu thủ Quảng Ninh tuyên bố dừng thi đấu từ vòng 9 V-League 2021. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đây là động thái mạnh mẽ thứ hai của hàng loạt cầu thủ xung quanh vấn đề nợ lương cầu thủ ở câu lạc bộ Quảng Ninh.

Trước đó, các cầu thủ này đã đình công hôm 31/3 để gây sức ép tới ban lãnh đạo đội bóng. Chỉ tới khi những người đứng đầu đội bóng Quảng Ninh và lãnh đạo tỉnh động viên, hứa sẽ sớm hoàn trả tiền thì nhóm cầu thủ mới quay trở lại tập luyện và thi đấu.

Cho tới hiện tại, bài toán tài chính ở đội bóng đất mỏ vẫn chưa có lời giải. Do nhà tài trợ rút lui, đội bóng lao đao từ giữa mùa giải trước.

Đáng chú ý, dù bị nợ lương, nhóm cầu thủ Quảng Ninh đã chơi rất hay thời gian qua để có vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng V-League, chỉ kém đội dẫn đầu Hoàng Anh Gia Lai 1 điểm. Từ đầu mùa, những cầu thủ như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Hải Huy giúp Quảng Ninh giành 6 chiến thắng và chỉ nhận 2 thất bại. Gần nhất, họ đánh bại Sài Gòn FC trên sân nhà.

Trong thời gian khó khăn vì không có tiền, nhiều cầu thủ Quảng Ninh đã phải vay mượn tiền bạn bè, người thân để duy trì cuộc sống./.

Cau thu Quang Ninh tuyen bo dung thi dau vi bi no luong, thuong hinh anh 2
Quảng Ninh đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng V-League 2021 sau vòng 8. (Ảnh: VPF)
 
Nguồn: vietnamplus.vn
Viết bình luận mới