Cầu thủ Nguyễn Nhớ được trao Giải thưởng Fair Play 2020

21/01/2021 09:54

Cầu thủ Nguyễn Nhớ (môn bóng đá futsal) đã được trao giải thưởng Fair Play 2020 với hành động bỏ qua cơ hội ghi bàn, đá bóng ra ngoài biên khi thấy cầu thủ đối phương nằm sân đau đớn.

Trong ảnh: Trao giải nhất Fair Play 2020 cho cầu thủ Futsal Nguyễn Nhớ. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Trong ảnh: Trao giải nhất Fair Play 2020 cho cầu thủ Futsal Nguyễn Nhớ. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Sáng 20/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố và trao Giải thưởng Fair Play - Bóng đá cao thượng 2020.

Cầu thủ Nguyễn Nhớ (môn bóng đá futsal) đã được trao giải thưởng Fair Play 2020 với hành động bỏ qua cơ hội ghi bàn, đá bóng ra ngoài biên khi thấy cầu thủ đối phương nằm sân đau đớn.

Tình huống dẫn đến hành động đẹp của cầu thủ Nguyễn Nhớ diễn ra ở trận đấu giữa Sanvinest Sanna Khánh Hòa gặp Kardiachain Sài Gòn FC trong khuôn khổ giải Futsal vô địch quốc gia 2020.

Chân sút Nguyễn Nhớ của Sanvinest Sanna Khánh Hòa nhận đường chuyền từ đồng đội và có pha xử lý khéo léo loại bỏ hậu vệ, đối mặt với thủ môn đối phương.

Trong nỗ lực lao về cản phá, hậu vệ của Kardiachain Sài Gòn FC bị trượt chân ngã xuống sân đau đớn. Dù cơ hội ghi bàn rõ rệt, nhưng không một chút lưỡng lự, Nguyễn Nhớ đã chọn cách đá bóng ra biên để bác sỹ kịp vào sân chăm sóc cho đồng nghiệp. Cách ứng xử đầy nhân văn của Nguyễn Nhớ đã tạo ra một hình ảnh đẹp, gây xúc động cho người xem.

Giải nhì Fair Play 2020 được trao cho Nguyễn Phong Hồng Duy, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đã kiềm chế mình và sẵn lòng tha thứ cho cái sai của Thanh Thụ bên phía Sài Gòn FC.

Cau thu Nguyen Nho duoc trao Giai thuong Fair Play 2020 hinh anh 1
Ban Tổ chức trao giải nhì và giải ba Fair Play 2020. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Khi bị đối phương ném bóng trúng mặt, Hồng Duy đã kiềm chế, không trả đũa đối phương, đồng thời sau trận đấu đã chủ động lên mạng xã hội tha thứ cho đồng nghiệp. Điều này giúp “giảm nhiệt” về sự việc cả trong và sau trận đấu.

Trong khi đó, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) xếp thứ ba, với hành động can ngăn đồng đội suýt ẩu đả với các nhân viên khiêng cáng trên sân Bình Dương. Khi các nhân viên khiêng cáng này nóng nảy, có hành vi không đẹp với Tuấn Anh đang bị đau nằm sân. Hai bên xảy ra xô xát, Hùng Dũng đã giữ được "cái đầu lạnh" ngăn cản cầu thủ hai đội, không để xảy ra ẩu đả trên sân bóng.

Vị trí thứ tư và thứ năm lần lượt thuộc về Sài Gòn FC - câu lạc bộ lập kỷ lục trong công tác thiện nguyện với hơn 30 lần trong năm 2020 và huấn luyện viên Phạm Minh Đức (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), luôn dạy học trò đá đẹp, tôn trọng luật chơi ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao Vinh danh Fair Play 2020 cho Huấn luyện viên Lê Thụy Hải, đã có công đóng góp và tạo ảnh hưởng lớn cho Bóng đá Việt Nam.

Giải thưởng Fair Play được tổ chức từ năm 2012, nhằm tôn vinh lối chơi đẹp, phong cách thi đấu cao thượng, trong sáng, cùng những hình ảnh đẹp cả trong và ngoài sân cỏ của Bóng đá Việt Nam.

Cau thu Nguyen Nho duoc trao Giai thuong Fair Play 2020 hinh anh 2
Cựu danh thủ Lưu Kim Hoàng thay mặt Huấn luyện viên Lê Thụy Hải (không thể tham dự do sức khỏe) nhận Cúp Vinh danh Fair Play. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)
 
Nguồn: vietnamplus.vn
Viết bình luận mới