Câu lạc bộ Đồng Tháp bị ảnh hưởng thế nào sau vụ việc lứa U21 bán độ?

02/06/2020 10:14

Huấn luyện viên Trang Văn Thành thừa nhận lứa U21 Đồng Tháp vừa bị xử phạt vì hành vi bán độ gây ảnh hưởng tới câu lạc bộ, nhưng không quá lớn. Đội bóng này vẫn đặt mục tiêu cao ở giải hạng Nhất.

Câu lạc bộ Đồng Tháp bị ảnh hưởng nhiều từ vụ việc lứa U21 bị cấm thi đấu vì hành vi bán độ. (Ảnh: VFF)

Câu lạc bộ Đồng Tháp bị ảnh hưởng nhiều từ vụ việc lứa U21 bị cấm thi đấu vì hành vi bán độ. (Ảnh: VFF)

Trong phần trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu với Hà Nội FC tối 31/5, huấn luyện viên trưởng Đồng Tháp - ông Trang Văn Thành được hỏi nhiều về vụ việc U21 Đồng Tháp vừa qua bị kỷ luật nặng vì hành vi bán độ. 

Ông Thành thừa nhận Đồng Tháp bị ảnh hưởng nhiều bởi việc này. Nhưng đó là ở góc độ câu lạc bộ, còn đội một đang thi đấu ở hạng Nhất không vướng phải khó khăn. 

“Nhìn chung sự việc vừa qua gây nhiều ảnh hưởng, nhưng không lớn lắm. Các cầu thủ bị kỷ luật còn trẻ. Chỉ một vài trong số đó đáp ứng được yêu cầu để lên đội một câu lạc bộ. Chưa có cầu thủ nào được lên đội một cả, mới bổ sung thôi,” ông Thành cho hay. 

Hôm 11/5 vừa qua, 11 cầu thủ U21 Đồng Tháp bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam cấm thi đấu và phạt tiền vì hành vi bán độ ở giải Vô địch U21 Quốc gia. Cầu thủ trẻ Huỳnh Văn Tiến nhận án phạt nặng nhất với mức tiền phạt 5 triệu đồng và bị cấm hoạt động bóng đá 5 năm.

Sự việc này là cú sốc, gây chấn động cho bóng đá Việt Nam đầu năm 2020. Bê bối lứa U21 bị kỷ luật khiến bóng đá Đồng Tháp chao đảo bởi đây được coi là “gà nòi” cho mục tiêu dài hạn của đội bóng này trong tương lai.

Dẫu vậy, huấn luyện viên trưởng Đồng Tháp vẫn rất tự tin vào mục tiêu ở mùa giải này. “Chúng tôi phấn đấu là nằm nhóm đầu hạng Nhất mùa giải này. Các cầu thủ đội bóng chủ yếu đều tới từ quê hương Đồng Tháp nên sẽ cùng sát cánh bên nhau để thi đấu," ông Thành nói. 

Cau lac bo Dong Thap bi anh huong the nao sau vu viec lua U21 ban do? hinh anh 1
Đồng Tháp đặt mục tiêu lọt tốp 6 hạng Nhất Quốc gia mùa giải này. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Đồng Tháp để thua 0-3 Hà Nội FC ở vòng 1/8 cúp Quốc gia 2020 tối 31/5 dù đã chơi cố gắng, gây nhiều khó khăn cho đương kim vô địch V-League. 

“Tôi xin chức mừng Hà Nội FC giành chiến thắng. Đội bóng này có dàn cầu thủ đồng đều và thi đấu tốt hơn. Nhưng cầu thủ Đồng Tháp cũng chơi tốt, chỉ một vài vị trí vừa bình phục chấn thương nên chưa thật sự đáp ứng yêu cầu. Chúng tôi chủ động phòng ngự phản công, chờ cơ hội nên có một vài cơ hội ghi bàn. Tiếc rằng đội bóng không tận dụng được,” huấn luyện viên Trang Văn Thành chia sẻ sau trận.

Bị loại khỏi cúp Quốc gia 2020, Đồng Tháp sẽ chỉ còn chơi ở hạng Nhất Quốc gia mùa này. Đội bóng này sẽ mở màn cho hạng đấu cao thứ hai Việt Nam ngày 5/6 tới với XSKT Cần Thơ trên sân nhà./.  

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới