Cảm xúc của người hâm mộ tại quê hương huấn luyện viên Park Hang-seo

16/12/2018 13:31

Ngay sau khi trận chung kết bóng đá kết thúc, phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc đã ghi lại những cảm xúc của người hâm mộ đội tuyển tại Xứ sở Kim chi, quê hương của huấn luyện viên Park Hang-seo, người đã giúp mang lại niềm vui chiến thắng cho hơn 95 triệu người dân Việt Nam.

Niềm vui của người hâm mộ đội tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc. (Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)


Mặc dù đã rất khuya nhưng sau khi xem xong trận chung kết tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, những người hâm mộ đội tuyển bóng đá vẫn nán lại để cùng nhau chia sẻ niềm vui chiến thắng sau 10 năm chờ đợi.

Mọi người đều có cảm giác rất sung sướng, phấn khởi sau màn trình diễn đầy thuyết phục của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Chia sẻ với phóng viên, Đại sứ Việt Nam - ông Nguyễn Vũ Tú tại Hàn Quốc cho biết: “Từ đầu giải cho tới giờ và ngay sau bàn thắng của Anh Đức, tôi cũng chưa dám tin là chúng ta có thể giành chức vô địch. Vì vậy, khi mà trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, cảm xúc đã vỡ òa, sau 10 năm chúng ta mới lại vô địch. Tôi vô cùng xúc động."

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú cho biết thêm: "Là Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, tôi còn xúc động hơn nữa khi huấn luyện viên Park Hang-seo là một người Hàn Quốc. Nhờ vậy, có thể coi mối quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc ở mức độ quốc tế nhân dân là vô cùng sâu sắc. Ông Park Hang-seo đã làm được nhiều điều để tăng thiện cảm của người Việt Nam với người dân Hàn Quốc. Nhân đây, tôi cũng xin được gửi lời chúc mừng tới huấn luyện viên Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam. Hy vọng rằng huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có nhiều thành công hơn nữa trong quá trình dẫn dắt đội tuyển Việt Nam."

Niềm vui của người hâm mộ đội tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc. (Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)


Bầu không khí vui mừng không chỉ có ở Đại sứ quán Việt Nam hay tại nhiều trường đại học nơi có sinh viên Việt Nam theo học mà còn xuất hiện trong nhiều quán cà phê và gia đình người dân Hàn Quốc.

Ước tính, có hàng triệu người theo dõi trực tiếp trận đấu này qua kênh truyền hình SBS của Hàn Quốc. Nhà đài này đã mua bản quyền giải đấu và thậm chí còn cử phóng viên tới Hà Nội để ghi hình./.

Nguồn: vietnamplus.vn
 

 

 

Viết bình luận mới