Các thành phố châu Âu phản hồi UEFA về khả năng tổ chức EURO 2020

09/04/2021 17:28

Trong khi một số nước như Hà Lan, Tây Ban Nha hay Italy đã chuẩn bị các phương án cho phép khán giả vào sân thì Liên đoàn bóng đá Ireland vẫn chưa thể đưa ra cam kết về vấn đề này.

Cac thanh pho chau Au phan hoi UEFA ve kha nang to chuc EURO 2020 hinh anh 1
Sân vận động Stadio Olimpico ở Rome. (Ảnh: Wikipedia)

Kế hoạch tổ chức các trận đấu thuộc Giải bóng đá châu Âu (Euro 2020) ở thủ đô Dublin đang gặp nhiều rắc rối sau khi Liên đoàn bóng đá Ireland (FAI) không thể đưa ra cam kết với Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) về việc sẽ cho phép cổ động viên vào sân xem các trận đấu.

Thông báo đưa ra ngày 7/4 của FAI nêu rõ: "Sau khi xin ý kiến và tư vấn từ chính phủ, FAI hôm nay đã thông báo với UEFA rằng đại dịch COVID-19 khiến chúng tôi chưa thể đưa ra những bảo đảm về việc cho phép lượng tối thiểu khán giả vào sân theo dõi các trận đấu của Euro 2020 dự kiến được tổ chức ở Dublin vào tháng 6 tới."

Trước đó, UEFA từng nhiều lần nhấn mạnh rằng tất cả các thành phố đăng cai tổ chức Euro 2020 phải đưa ra bảo đảm về việc cho phép cổ động viên vào sân. Theo kế hoạch, thủ đô Dublin sẽ tổ chức 3 trận đấu ở vòng bảng và 1 trận đấu thuộc vòng tứ kết. Tuy nhiên, với động thái mới nhất của FAI, UEFA sẽ nhóm họp và đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 20/4.

Liên quan tới vấn đề này, Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) mới đây đã đưa ra cam kết sẽ cho "ít nhất 12.000 cổ động viên" vào sân để theo dõi các trận đấu diễn ra trên sân Johan Cruyff Arena ở Amsterdam. Thông báo của KNVB cho biết kế hoạch này đã được KNVB thông qua và nhận được sự ủng hộ của Nội các chính phủ Hà Lan và Hội đồng thành phố Amsterdam."

Còn tại Tây Ban Nha, Hội đồng thành phố Bilbao đã thông báo với UEFA về việc sẵn sàng tổ chức các trận đấu ở sân San Mames.

Tại Italy, Liên đoàn bóng đá nước này cho biết chính phủ đang cân nhắc giải pháp tốt nhất vào lúc này để tổ chức các trận đấu tại sân Stadio Olimpico ở thủ đô Rome. Liên đoàn bóng đá Scotland cũng nhận được sự cho phép của chính phủ về việc cho ít nhất 12.000 cổ động viên vào theo dõi các trận đấu dự kiến diễn ra trên sân Hampden Park.

Dự kiến, UEFA sẽ yêu cầu tất cả các cổ động viên muốn vào sân phải kiểm tra COVID-19, cũng như tuân thủ nhiều quy tắc nghiêm ngặt về chống dịch khi vào sân theo dõi các trận đấu./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới