Các 'sao' thể thao quyên góp hàng triệu USD chống COVID-19

27/03/2020 09:47

Rất nhiều ngôi sao thể thao lớn trên thế giới đã thể hiện lòng hảo tâm bằng việc quyên góp tiền, vật chất cũng như những giá trị tinh thần cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

 

Chú thích ảnh

Messi và Ronaldo đã ủng hộ hàng triệu USD chống dịch COVID-19. Ảnh: Reuters

Siêu sao Messi và chân sút lừng danh Ronaldo đã ủng hộ hàng triệu USD chống dịch COVID-19 ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Siêu sao đội trưởng Barcelona là Lionel Messi và ông thầy cũ chiến lược gia nổi tiếng người Tây Ban Nha Pep Guardiola (CLB Man City) đã quyên góp hơn 1 triệu USD mỗi người để hỗ trợ tiền mua thiết bị y tế và phục vụ công tác nghiên cứu về phòng chống dịch COVID-19 cho các bệnh viện tại thành phố Rosario (Argentina) và Barcelona (Tây Ban Nha) - quốc gia ở châu Âu đang phải chịu ảnh hưởng lớn thứ 2 của dịch COVID-19, chỉ sau Italy.

Không chỉ quyên góp tiền, Messi cũng chấp nhận giảm lương để hỗ trợ tài chính cho đội bóng chủ quản Barcelona. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Messi có thể giảm tới 70% của số mức thu nhập hiện tại là 71 triệu euro/ năm.

Cũng thể hiện tinh thần tương thân tương ái, phòng chống đại dịch thế giới do virus SARS-CoV-2 gây ra, siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo (Juventus) cùng người đại diện Jorge Mendes cũng đã ủng hộ 1 triệu euro cho 3 cơ sở chăm sóc y tế đặc biệt tại Bồ Đào Nha. Số tiền được sử dụng để sắm sửa dụng cụ y tế cho bệnh viện Santa Maria ở thủ đô Lisbon và bệnh viện Santo Antonio tại Porto.

Chú thích ảnh

Federer khẳng định sẽ còn đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác chống dịch COVID-19. Ảnh: Reuters

"Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ Roger Federer trở thành tay vợt đầu tiên trên thế giới quyên góp số tiền 1 triệu USD để chống dịch COVID-19. Federer tuyên bố sẽ ủng hộ 1 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 1,02 triệu USD) cho các gia đình ở quê nhà bị tổn thương vì dịch bệnh. Tay vợt 38 tuổi cũng khẳng định trong tương lai anh và gia đình sẽ còn đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác chống dịch.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới