Brazil xứng danh ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Copa America 2019

26/06/2019 06:23

Nỗi lo về những tiếng la ó có thể xuất hiện ở Sao Paulo cuối cùng đã không xảy ra sau trận hòa 0-0 với Venezuela, khi chủ nhà Brazil có chiến thắng thuyết phục 5-0 trước Peru để giành vé vào Tứ kết Copa America 2019.

Với chiến thắng đậm nhất ở Copa America 2019 cho tới thời điểm này, Brazil đã chứng tỏ rằng họ vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch giải đấu năm nay.

Chú thích ảnh

Tính đến thời điểm hiện tại, Brazil đã chứng tỏ rằng họ vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch giải đấu năm nay. Ảnh: beinsports.com

Các trận đấu của Brazil tại Copa America 2019 diễn ra theo hai chiều hướng. Một là họ áp đảo từ sớm nhưng không thể ghi bàn khiến các chân sút gặp nhiều áp lực. Hai là Brazil có bàn thắng sớm và biến khung thành đối phương thành "bia tập bắn". Và trận đấu với Peru chính là trường hợp thứ hai.

Nghịch lý là Brazil đã khởi đầu thậm chí còn chậm chạp hơn 2 trận đấu trước đó của họ, nhưng vấn đề là thầy trò HLV Tite đã ghi được bàn sớm và từ đó họ kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Bàn mở tỉ số của Brazil đến từ vũ khí nguy hiểm bậc nhất của họ ở giải đấu này: một pha dàn xếp tình huống cố định. Từ quả phạt góc, Thiago Silva đánh đầu tạo cơ hội cho Marquinhos rồi Casemiro dứt điểm tung lưới Peru.

Chỉ vài phút sau đó, Brazil được “tặng” bàn thứ hai khi thủ thành Pedro Gallese phá bóng trúng người Roberto Firmino và công việc còn lại của tiền đạo đang khoác áo câu lạc bộ Liverpool (Anh) là quá đơn giản. Kể từ thời điểm này của trận đấu, vấn đề là Brazil sẽ ghi thêm bao nhiêu bàn mà thôi.

Ý tưởng của Brazil ở trận đấu này là rất rõ ràng: phối hợp nhanh ở hai cánh với sự dâng cao của hai hậu vệ cánh, những người chơi như các tiền vệ sáng tạo, giúp đội chủ nhà tràn ngập ở trung tâm. Các bàn thắng của Brazil đến sau đó như một điều tất yếu và đó đều là những tình huống ghi bàn đẹp mắt. Đó là hai cú sút xa của Everton và Willian. Đó là pha phối hợp ăn ý giữa Firmino với Dani Alves trước khi thủ quân của Brazil đánh bại thủ thành Gallese.

Chia sẻ sau trận đấu HLV Tite cho biết: “Đây là một trong những trận đấu hay nhất của chúng tôi. Nếu điều kiện sân bãi tốt như hôm nay, chúng tôi sẽ có một trận đấu hay. Brazil có trung bình 600 đường chuyền mỗi trận nhưng hiệu suất ghi bàn thấp, còn hôm nay, chúng tôi đã chơi hiệu quả hơn nhiều... Chúng tôi sớm có lợi thế, nhưng sau giờ nghỉ tôi vẫn nói với các cầu thủ rằng chúng tôi phải chuẩn bị cho mọi tình huống. Chúng tôi phải tiếp tục chơi bóng với nhịp độ như thế này bởi đây là phẩm chất của Brazil. Chúng tôi ở đây để chiến thắng và muốn làm điều đó bằng thứ bóng đá đẹp”.

Rõ ràng Brazil đã rơi vào một bảng đấu khá nhẹ nhàng với sự hiện diện của các đội tuyển kém hơn họ một bậc là Bolivia, Venezuela và Peru. Do đó, khó khăn chỉ thực sự xuất hiện từ vòng Tứ kết trở đi, nhất là khi nỗi ám ảnh từ World Cup 2014 hoàn toàn có thể trở lại với "Selecao".

Chưa kể, Brazil sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ phòng ngự Casemiro ở Tứ kết vì bị treo giò. Tiền vệ thuộc biên chế câu lạc bộ Real Madrid (Tây Ban Nha) rất quan trọng trong đội hình của đội tuyển Brazil, nhưng vấn đề là anh nhận quá nhiều thẻ phạt, trong khi cầu thủ dự tính thay thế anh là Fernandinho lại bị chấn thương đầu gối. Một vấn đề khác là Gabriel Jesus vẫn chưa có bàn nào tại Copa America 2019 sau khi đã "tịt ngòi" ở World Cup năm ngoái.

Tuy nhiên, đó là những vấn đề mà HLV Tite phải chấp nhận và nhìn chung, Brazil đang có nhiều điều tích cực hơn là tiêu cực. Hàng công của Brazil đang chơi rất ăn ý trong khi hàng thủ của họ vẫn chưa để thủng lưới lần nào. Sự vắng mặt của Neymar rõ ràng không phải là vấn đề quá lớn với Brazil và họ đang làm tốt mà không cần siêu sao của PSG. Trong số các ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Copa America 2019, Brazil vẫn cho thấy nhiều tiềm năng nhất, đặc biệt là khi họ được đá trên sân nhà.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới