Brazil 1-1 Panama: Sự hoàn hảo bị phá vỡ

24/03/2019 11:33

Sau 6 trận toàn thắng và không để thủng lưới lần nào, sự hoàn hảo mà Brazil có được trước Panama đã không còn…

Brazil và Panama đưa nhau đến Bồ Đào Nha đá trận giao hữu mà giới chuyên môn tin chắc rằng, chiến thắng sẽ dành cho đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới. Trước đối thủ dưới cơ, HLV Tite có đến 8 thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Cameroon vào cuối năm ngoái – chỉ có Ederson, Arthur Melo và Roberto Firmino giữ được vị trí.

Trong khi đó, HLV Julio Dely Valdes thậm chí còn xáo trộn nhiều hơn – 10 vị trí, sau trận thua 0-3 trước Mỹ hồi tháng 1 vừa qua. Fidel Escobar là người duy nhất còn lại từ đội hình đó.

Cách mà 2 đối thủ nhập cuộc không làm ai bất ngờ. Đội bóng Nam Mỹ chiếm thế chủ động ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, và dĩ nhiên, đại diện đến từ Bắc, Trung Mỹ & Caribbean chỉ biết chịu trận.

Nhưng đó không hẳn là cách phòng ngự bị động. Toàn bộ 11 cầu thủ Panama lùi về sân nhà và tạo ra thế trận chặt chẽ. Để từ đó, họ thỉnh thoảng tạo ra một đợt phản công.

Điều đó khiến các cầu thủ Brazil khó khăn trong việc phối hợp để xâm nhập vòng cấm. Các pha tạt bóng được thực hiện khá nhiều, xen kẽ với một vài tình huống dứt điểm từ xa được thực hiện nhưng tất cả đều chưa đủ lực hoặc thiếu chính xác.

Cảm giác bế tắc kéo dài hơn 30 phút bất ngờ được giải phóng ở phút 32. Từ cú tạt điểm rơi của Casemiro, Lucas Paqueta băng lên, đè mặt hậu vệ và dứt điểm một chạm, thủ môn Luis Mejia đổ người nhưng không kịp để chặn bóng ra ngoài.

Brazil có bàn thắng, nhiều người sớm cho rằng, trận đấu đã được định đoạt, bởi lực tấn công của Panama là không đủ. Thế nhưng, điều bất ngờ là chỉ 4 phút sau bàn thua, họ quân bình tỷ số.

Từ một pha đá phạt của Eric Davies, đội trưởng Adolfo Machado lao lên đánh đầu hiểm, khuất phục thủ thành Ederson. Dù cho tình huống quay chậm cho thấy Machado đã việt vị, nhưng khi trọng tài không phất cờ thì anh vẫn là nhân vật đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Panama đầu tiên ghi bàn vào lưới đội tuyển Brazil.

Brazil lại dồn bóng lên 1/3 sân đối phương sau đó, nhưng hiệp 1 khép lại với tỷ số cân bằng.

Diễn biến đầu hiệp 2 hấp dẫn hơn khi Panama là đội có cơ hội đầu tiên. Pha phối hợp tốt trước vòng cấm được kết thúc bằng cú sút xa của Jose Luis Rodriguez, nhưng Ederson đủ tập trung để cứu thua ở phút 49.

2 phút sau, Brazil trả lời bằng cú đệm bóng trúng xà ngang của Richarlison, trước khi Paqueta có 2 cơ hội trong khoảng 6 phút.

HLV Tite bắt đầu thay nhân sự từ phút 60, với sự xuất hiện của Gabriel Jesus, Selecao duy trì vòng vây nhưng tất cả những gì tốt nhất mà họ có thể làm là cú đánh đầu trúng xà ngang của Casemiro và Richarlison đệm bóng ra ngoài.

Thủ thành Mejia cũng có những pha cứu thua rất tốt để cuối cùng, trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1. Lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu Panama không thua Brazil và cũng là lần đầu tiên ghi bàn vào lưới đối thủ, họ đã phá vỡ sự hoàn hảo mà đội bóng Vàng-Xanh có được trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội.

Brazil cũng kết thúc luôn chuỗi 6 trận thắng liên tiếp gần đây (cũng không để thủng lưới) sau trận đấu đáng thất vọng này.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới