Bê bối với vai trò đại sứ FIFA, Maradona vẫn kiếm được công việc mới

19/07/2018 06:35

Ở World Cup 2018, huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mời làm Đại sứ hình ảnh.

(Nguồn: Getty)


Công việc chính của ông là đến dự khán các trận đấu của Argentina và một số trận đấu khác. Theo tờ Daily Mail, với công việc nhàn nhã này, "Cậu bé Vàng" kiếm được 10.000 bảng/ngày. 

Tuy nhiên, dưới cương vị đặc biệt ấy, Maradona lại dính vào nhiều bê bối khiến ông sau đó phải giải trình và xin lỗi, ví dụ cáo buộc cho rằng ông đã có cử chỉ phân biệt chủng tộc với các cổ động viên châu Á trong trận hòa đáng tiếc giữa đội tuyển Argentina và Iceland trong trận ra quân ở bảng D Vòng chung kết World Cup 2018; hay hút xì gà tại khu vực VIP nơi ông theo dõi trận đấu, bất chấp lệnh cấm hút thuốc của FIFA. 

Giọt nước tràn ly khi Maradona công khai chỉ trích trọng tài đã "đánh cắp chiến thắng" của Colombia trong trận đấu với đội tuyển Anh. FIFA sau đó đã phải xin lỗi tổ trọng tài và các khán giả vì phát biểu không chuẩn mực của Maradona, đồng thời cắt hợp đồng với nhân vật nhiều tai tiếng này. 

Gần đây nhất, Maradona cũng đã mỉa mai rằng các cầu thủ trong trận chung kết World Cup đá bóng chẳng ra gì. 

Dù "thất sủng" trên đất Nga, nhưng Maradona sớm tìm được công việc mới ở câu lạc bộ Dynamo Brest của Belarus ngay sau đó. Theo hợp đồng có trị giá ba năm ký kết giữa hai bên, Maradona sẽ hoạt động như một vị đại sứ "tập trung vào chiến lược phát triển của câu lạc bộ." Vai trò của ông sẽ tương đương quyền chủ tịch câu lạc bộ. 

Hiện tại Dynamo Brest chỉ đứng thứ sáu ở giải ngoại hạng Belarus. Câu lạc bộ này suýt phá sản hai năm trước và chưa từng vô địch quốc gia./.

Nguồn: vietnamplus.vn 

Viết bình luận mới