Bayern Munich sẽ thế nào khi không còn Thomas Mueller?

13/10/2019 09:20

Với cả một thế hệ người hâm mộ Bayern, việc Mueller rời đội bóng dường như là một điều không thể! Mueller đã in đậm trong tâm trí họ từ cả một thập kỷ qua.

Bayern Munich se the nao khi khong con Thomas Mueller? hinh anh 1
Mueller sẽ ra sớm rời Bayern Munich? (Nguồn: DW)

Sau tuyên bố "Khi không còn ai cậu ấy sẽ được ra sân..." của Niko Kovac, truyền thông Đức ngày nào cũng đăng tải những thông tin liên quan đến tương lai của Thomas Mueller.

Với cả một thế hệ người hâm mộ Bayern, đây dường như là một điều không thể! Mueller đã in đậm trong tâm trí họ từ cả một thập kỷ qua.

Mặc dù chưa lên tiếng song ban lãnh đạo Bayern hẳn đang rất đau đầu với câu hỏi về Mueller khi mà hợp đồng của anh với đội bóng còn đến 2021.

Trong những chia tay đáng nhớ nhất trong mấy năm qua, ban lãnh đạo Bayern tỏ ra rất chiều lòng những cầu thủ đã gắn bó và cống hiến nhiều cho đội bóng nếu như họ thật sự muốn ra đi.

Năm 2015, Schweinsteiger đã được Bayern giúp hiện thực hóa giấc mơ thi đấu cho Manchester United - đội bóng mà anh mơ khoác áo từ thời niêm thiếu - với số tiền chưa đến 10 triệu euro.

Năm 2017, Lahm bất ngờ tuyên bố giải nghệ và họ cũng không hỏi đến bản hợp đồng của anh mặc dù nó còn đến 2018.

Những cống hiến của Mueller không ít hơn Lahm và Schweinsteiger. Ban lãnh đạo của Bayern chắc chắn sẽ không gây khó dễ cho anh nếu anh thực sự muốn ra đi khi có một bến đỗ mới phù hợp hơn.

Bayern Munich se the nao khi khong con Thomas Mueller? hinh anh 2
Mueller đã quá chán ngán với băng ghế dự bị. (Nguồn: dpa)

Nhưng vấn đề làm ban lãnh đạo Bayern đau đầu lại nằm ở chỗ, Thomas Mueller là hiện thân của thương hiệu "Mia san mia" - Bayern và nó đặc biệt quan trọng khi không còn cả Schweinsteiger và Lahm.

Sau khi cả Arjen Robben (35) và Franck Ribéry ra đi đầu mùa bóng này, Thomas Mueller được Ultra Bayern dành trọn cảm tình. Áo đấu mang tên Thomas Mueller thuộc hàng bán chạy nhất, tên anh được người hâm mộ gọi to nhất khi giới thiệu đội hình ra sân.

Với Niko Kovac, Mueller không quan trọng đến thế khi anh chỉ còn đóng vai trò cầu thủ dự bị. Nhưng khi có một ai chấn thương hoặc không thể ra sân trên hàng công với đội hình mỏng như hiện nay thì không ai có thể thay thế tốt hơn Mueller.

Mueller hành xử chuyên nghiệp, mặc dù bên ngoài vẫn không tỏ thái độ gì. Nhưng người ta quan sát thấy trên sân tập mối liên hệ giữa anh và Kovac chỉ dừng lại ở mức cần thiết nhất.

Sau mấy ngày im lặng, anh chia sẻ với Kicker: "Huấn luyện viên có những nan giải trước mỗi trận đấu khi phải đưa ra những quyết định khó khăn. Sau 5 trận tôi nhận thấy một xu hướng mà nó làm tôi không hạnh phúc. Nếu như ban huấn luyện nhìn nhận vai trò của tôi trong tương lai chỉ ở vị trí cầu thủ dự bị, thì tất nhiên tôi phải có suy nghĩ. Tôi vẫn còn nhiều tham vọng..."

Và như để xoa dịu người hâm mộ hộ Kovac, anh nói tiếp sau khi đã gặp riêng Kovac: "Đối với tôi câu chuyện này đã xong..."

Có thể nó "đã xong" đối với Mueller nhưng với nhiều đồng đội của anh thì chưa xong. Điều đặc biệt nhất ở đây lại là, những người lên tiếng toàn những cầu thủ trẻ.

Trụ cột Bayern, đội trưởng Đức tương lai Joshua Kimmich phát biểu trong buổi họp báo khi hội quân đội tuyển quốc gia cho hay: "Thomas không hài lòng với hoàn cảnh hiện tại. Anh ấy muốn thi đấu. Người ta phải nói rằng, mỗi lần anh ấy vào sân đã làm rất tốt mọi việc. Rất khó có thể kiểm soát được những ý tưởng tự do của anh ấy, vì đối thủ không thể biết anh ấy sắp làm gì."

"Tôi hiểu rằng 5 trận liên tiếp ngồi dự bị anh ấy không hài lòng. Anh ấy không thể tưởng tượng ra được điều đó sẽ xảy ra. Bayern không có Thomas là điều khó tưởng tượng ra được. Anh ấy là hiện thân của chúng tôi. Cũng như Schweini hay Philipp và bây giờ là David Alaba, không còn ai trưởng thành lên từ đội trẻ Bayern và trở thành cầu thủ chuyên nghiệp ở đây..."

Bayern Munich se the nao khi khong con Thomas Mueller? hinh anh 3
Mối liên hệ giữa Mueller và Kovac chỉ dừng lại ở mức cần thiết nhất. (Nguồn: AP)

Serge Gnabry thì còn rõ ràng hơn khi chỉ trích cách hành xử thiếu tôn trọng đối với Mueller khi anh phát biểu trong buổi họp báo sau trận hòa Argentina: "Chuyện đó cũng là bình thường nếu như Thomas không hài lòng khi không được ra sân. Nhưng người ta không cần phải đưa ra đám đông những nhận xét như thế..."

"Người ta" ở đây Serge Gnabry muốn nói là ai?

"Với đẳng cấp của mình, Thomas đã đạt tới tất cả các danh hiệu. Chính vì thế người ta cần thể hiện ít nhất một chút gì gọi là tôn trọng hơn nữa," Gnabry nói thêm.

Vậy với tất cả những gì đang diễn ra hiện nay, ban lãnh đạo Bayern có để Thomas Muellerra đi ngay trong mùa Đông này hay không

Câu trả lời là không! Nhưng mùa Hè tới khi họ rất có thể đã có thêm Kai Havertz và Leroy Sane, khả năng này là có thể nếu như huấn luyện viên Bayern vẫn tên là Kovac./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới