Bayern chính thức công bố Niko Kovac sẽ thay Heynckes từ mùa tới

15/04/2018 15:04

Bayern Munich đã chính thức xác nhận chiến lược gia người Croatia Niko Kovac sẽ trở thành người kế nhiệm huấn luyện viên kỳ cựu Jupp Heynckes kể từ mùa giải mới 2018-19.

Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic cho biết Bayern Munich đã đồng ý ký hợp đồng có thời hạn 3 năm (đến năm 2021) với huấn luyện viên 46 tuổi người Croatia. Niko Kovac sẽ bắt đầu dẫn dắt Hùm xám xứ Bavaria kể từ tháng 7 năm nay.

Thông báo này được đưa ra ngay sau khi lễ bốc thăm Champions League kết thúc, nơi mà Bayern Munich sẽ chạm trán Real Madrid ở bán kết.

Niko Kovac trở thành HLV của Bayern. (Nguồn: Getty Images)

"Chúng tôi rất vui mừng thông báo Niko Kovac sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng của Bayern Munich," Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic của Bayern thông báo.

"Anh ấy đã từng chơi cho Bayern và hiểu rất rõ danh tiếng cũng như lịch sử của đội bóng. Chúng tôi tin rằng anh ấy là sự lựa chọn đúng đắn cho tương lai của FC Bayern."

Huấn luyện viên Kovac dẫn dắt Frankfurt kể từ tháng 3/2016 và đã giúp đội bóng này tránh được nguy cơ xuống hạng, đồng thời giành ngôi Á quân cúp Quốc gia Đức. 

Ở mùa giải nay, Frankfurt hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Bundesliga với 46 điểm, vẫn còn cơ hội rất lớn để dự Champions League khi mà chỉ kém Leverkusen đúng 2 điểm.

Khi còn là cầu thủ, Niko Kovac đã từng khoác áo Bayern Munich ở giai đoạn 2001-03, thi đấu 34 trận và ghi được 3 bàn thắng.

Kovac từng là đội trưởng cao tuổi nhất của đội tuyển Croatia trước khi giã từ đội tuyển năm 2009 rồi sau đó dẫn dắt đội bóng Balkan dự World Cup 2014./.

Theo ĐỖ HUY (Vietnam+)

Viết bình luận mới