Barca muốn ký hợp đồng với đội trưởng của Man City

12/12/2018 13:08

Trung vệ 32 tuổi, Vincent Kompany đang đứng trước nhiều cơ hội mở rộng sự nghiệp ở La Liga khi Barcelona muốn chiêu mộ vào mùa giải tới.

Barcelona đang xem xét việc ký hợp đồng với đội trưởng Vincent Kompany của Manchester City, sau khi hợp đồng của anh với đội bóng áo xanh kết thúc vào tháng 6 năm sau.

 
Đội trưởng của Man City đã chuyển đến Etihad từ tháng 8/2008. Hơn 10 năm, trung vệ người Bỉ chưa bao giờ khiến NHM lẫn các đồng đội phải thất vọng về mình. Anh chính là nhân chứng lịch sử cho tất cả những cột mốc quan trọng nhất trong quá trình chuyển mình của Man City. Xuyên suốt quá trình “hóa rồng” của đội bóng áo xanh, Kompany là nhân chứng duy nhất, là người đã chiến đấu cùng nhiều thế hệ cầu thủ Man City. Kẻ đến, người đi không nhớ xuể, chỉ Kompany còn ở lại.

Trong những mùa giải gần đây, Kompany không đóng góp quá nhiều cho Man City. Mặc dù đeo băng đội trưởng, song chấn thương khiến anh phải thường xuyên ngồi ghế dự bị. Ở thời điểm hiện tại, dù đã trở lại sau chấn thương song Kompany vẫn không thể cạnh tranh vị trí đá chính ở Man City. Anh chỉ là lựa chọn thứ 4 ở vị trí trung vệ, sau John Stones, Laporte và Otamendi.
 
Không có nhiều cơ hội ra sân, ngôi sao 32 tuổi đã lên kế hoạch rời sân Etihad. Biết được thông tin này, một số đội bóng đã đánh tiếng muốn có ngôi sao người Bỉ.
 
Theo The Sun, Barca đang quan tâm đến việc đưa Kompany đến Tây Ban Nha. Họ mong muốn với kinh nghiệm của trung vệ người Bỉ sẽ giúp hàng phòng ngự của họ được cải thiện.
 
Được biết, Kompany sẽ trở thành cầu thủ tự do trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. Man City cũng đã đàm phán để giữ chân cầu thủ này với bản hợp đồng mới, nhưng người đại diện của Kompany cho biết, họ sẽ chờ đến cuối mùa giải mới đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của  cầu thủ người Bỉ.
 
Trước đó có thông tin, Man City dự kiến sẽ giữ chân Kompany ở lại CLB nhưng không phải với vai trò là một cầu thủ mà anh sẽ đóng vai trò quan trọng để kèm cặp các cầu thủ trẻ, xây dựng thế hệ kế cận ở Etihad.
 
Vincent Kompany đã chơi 339 lần cho Man City kể từ khi gia nhập câu lạc bộ từ Anderlecht chỉ với 6,5 triệu bảng, giành ba chức vô địch Premier League, FA Cup và ba Cup Liên đoàn.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới