Báo Thái Lan cảnh báo đội nhà về sức mạnh của ĐT Việt Nam

20/07/2019 11:28

Trong bài viết mới đây tờ Siam Sport đã cảnh báo đội nhà về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tác giả tờ báo này thậm chí còn thừa nhận “Rồng vàng” đang là đội bóng số 1 Đông Nam Á.

Sau khi kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 được công bố nhiều tờ báo hàng đầu của Thái Lan đều có nhận định cho rằng đội nhà đã rơi vào một bảng đấu dễ thở khi chỉ phải đối mặt với 3 đối thủ quen thuộc ở khu vực ĐNÁ cùng UAE đến từ nhóm hạt giống số 1. Trong những ngày qua, giới chuyên môn của Thái Lan cũng rất tự tin về khả năng đi tiếp của đội nhà ở giải đấu này.

Bao Thai Lan canh bao doi nha ve suc manh cua DT Viet Nam hinh anh 

Siam Sport đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam

 
Mặc dù vậy, tờ Siam Sport mới đây đã có bài viết cảnh báo về những thách thức mà “Voi chiến” có thể phải đối mặt tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, phân tích về cơ hội đi tiếp của ĐT Thái Lan, tờ Siam Sport nhận định: “Bảng G là bảng đấu với những đối thủ quen mặt của Thái Lan như Việt Nam, Malaysia và cả Indonesia. Nó mang tới cảm giác đây là kỳ AFF Cup, cộng thêm đội khác mời là UAE. Đội tuyển Thái Lan đã may mắn khi không nằm chung ở bảng đấu với sự góp mặt của Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Australia, Saudi Arabia hay Iran”.
 
Trong bài viết của mình, tờ Siam Sport cũng đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Họ thừa nhận rằng “Rồng vàng” chính là đội bóng số 1 Đông Nam Á: “Chúng ta cần tập trung giành vé đi tiếp cùng đội tuyển Việt Nam. Thực tế, ở thời điểm này, người hâm mộ Thái Lan cần phải chấp nhận thực tế rằng đối thủ Việt Nam đang hơn chúng ta cả ở lối chơi lẫn tinh thần thi đấu. Nhưng trong bóng đá luôn tồn tại nhiều điều bất ngờ”.
 
Tác giả của Siam Sport cũng hy vọng sự có mặt của HLV Akira Nishino sẽ giúp mục tiêu đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của ĐT Thái Lan trở nên dễ dàng hơn: “Mục tiêu của đội tuyển Thái Lan là giành ngôi đầu bảng hoặc nằm trong số 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, để lọt vào vòng loại cuối cùng. Đây là điều không hề dễ dàng bởi đội tuyển Việt Nam cũng đang hướng tới điều này. Với sự góp mặt của HLV Akira Nishino, người đã nổi tiếp ở World Cup, nhiệm vụ trên có thể sẽ dễ dàng hơn”.
 
Theo lịch, đội tuyển Thái Lan sẽ ra quân ở vòng loại World Cup 2022 gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 5/9. Tân HLV Akira Nishino của đội tuyển Thái Lan sẽ có buổi họp báo công bố bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Liên đoàn bóng đá Thái Lan tại quê nhà Nhật Bản vào chiều ngày 19/7. Sau đó, FAT sẽ tổ chức một buổi họp báo khác tại Thái Lan khi Nishiro đến đây. Trong bản hợp đồng của mình, vị chiến lược gia người Nhật sẽ cùng Thái Lan thi đấu ở vòng loại World Cup 2022, vòng loại Asian Cup 2023, SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á 2020. Như vậy, ông Nishino sẽ đối đầu với HLV Park ở mọi đấu trường trong thời gian tới.
 
Nguồn: thethaovietnam.vn
Viết bình luận mới