Báo Philippines thừa nhận sự thật phũ phàng về thất bại của đội nhà

07/12/2018 13:32

Sau thất bại 1-2 của ĐT Philippines trong chuyến làm khách tại Mỹ Đình, tờ Inquirer của Philippines đã có dòng tít đầy chua chát khi nói về thất bại của đội nhà tại AFF Cup 2018.

Tối ngày 6/12, với những pha lập công của Quang Hải và Công Phượng, đội tuyển Việt Nam một lần nữa giành chiến thắng 2-1 trước Philippines. Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam giành cho mình tấm vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018 với Malaysia sau khi giành chiến thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận.
 
Viết về thất bại của đội nhà tại vòng bán kết AFF Cup 2018, tờ Inquirer của Philippines chạy dòng tít một cách chua chát: “Không có thêm phép màu, Việt Nam hất cẳng The Azkals".

Bao Philippines thua nhan su that phu phang ve that bai cua doi nha hinh anh 

ĐT Việt Nam có hai chiến thắng liên tiếp trước Philippines tại bán kết

 
Trước đó, sau thất bại 1-2 ngay trên sân nhà Bacolod hôm 2/12 đã đẩy đoàn quân của HLV Sven-Goran Eriksson vào thế không còn đường lùi. Chính vì thế, trong chuyến làm khách sân Mỹ Đình tối qua, Philippines đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Bên cạnh đó, lối đá rát và không ngại va chạm của đội khách đã khiến học trò của HLV Park Hang Seo nhiều lần phải nằm sân.
 
Tuy nhiên, khi những nỗ lực của Philippines chưa thành công thì phút 83, Quang Hải đã sút tung lưới đối thủ sau đường chuyền dọn cỗ của Văn Đức. Sau đó, Công Phượng nâng tỷ số lên 2-0, trước khi Younghusband ghi bàn ấn định tỷ số 1-2 cho Philippines.
 
Phát biểu với báo giới sau thất bại của đội nhà tại vòng bán kết AFF Cup 2018, HLV Sven-Goran Eriksson đánh giá cao lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Vị chiến lược gia người Thụy Điển thừa nhận đoàn quân HLV Park Hang Seo đang là đội mạnh nhất tại giải đấu.
 
Cùng với đó, truyền thông Philippines cũng ngả mũ trước màn trình diễn ấn tượng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018: "Tám năm trước, chúng ta từng tạo ra địa chấn khi hạ đo ván đội chủ nhà 2-0 trên chính sân vận động này. Thế nhưng, các cầu thủ đã không thể tái hiện điều đó một lần nữa tại giải đấu năm nay, tại một trận đấu mà tính chất khác xa so với lần chạm trán trước. Đã không có thêm một phép màu nào được lặp lại. Màn trình diễn quả cảm là không đủ để các cầu thủ Philippines có thể làm nên chuyện trước hơn 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình", tác giả Cedelf Tupas thừa nhận.
 
Trong bài viết của mình, tác giả Cedelf Tupas cũng đã có những đánh giá cao về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Tờ báo này cho rằng, HLV Park Hang Seo đang có một lứa cầu thủ trẻ nhưng đầy chất lượng có thể làm nên chuyện tại AFF Cup 2018. Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 11/12 trên sân vận động Bukit Jalil. Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo sẽ có quỹ thời gian 4 ngày vừa di chuyển và vừa chuẩn bị cho trận đấu này trước khi đá trận lượt về vào ngày 15/11.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới