Báo Hàn tiết lộ Incheon United từng rất muốn chiêu mộ Quang Hải

13/02/2019 07:42

Theo thông tin được tờ Báo thể thao Sport Seoul tiết lộ trước khi chiêu mộ tiền đạo Nguyễn Công Phượng của HAGL, CLB Incheon United từng rất muốn chiêu mộ Nguyễn Quang Hải từ Hà Nội FC.

Sau những thành công cùng đội tuyển Việt Nam trong năm 2018 và tại Asian Cup 2019, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã trở thành một trong 3 cầu thủ chuyển ra nước ngoài thi đấu trong năm 2019 cùng với Lương Xuân Trường và Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, Công Phượng là cầu thủ duy nhất của Việt Nam chơi bóng tại hạng đấu cao nhất Hàn Quốc mùa này trong màu áo Incheon United. Đây không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ Việt Nam bởi trước đó Lương Xuân Trường cũng đã có một năm khoác áo đội bóng Hàn Quốc năm 2016 nhưng không thành công.

Bao Han tiet lo Incheon United tung rat muon chieu mo Quang Hai hinh anh 

Quang Hải từng là mục tiêu theo đuổi của Incheon United

 
Mặc dù vậy, theo tiết lộ của tờ Sport Seoul trước khi chiêu mộ Nguyễn Công Phượng của HAGL thì ban lãnh đạo Incheon United đã bày tỏ sự quan tâm của mình tới chữ ký của tiền vệ Nguyễn Quang Hải từ Hà Nội FC. Thậm chí đội bóng Hàn Quốc đã gửi tới đội bóng thủ đô lời đề nghị chính thức. Tuy nhiên, họ cho biết thời điểm ấy tiền vệ sinh năm 1997 từ chối để chờ được gia nhập một giải đấu lớn hơn.
 
Phát biểu với tờ Sport Seoul, HLV Jorn Andersen của Incheon United cho biết: “Quang Hải không muốn sang Hàn Quốc mà đang chờ cơ hội thi đấu ở châu Âu. Vì vậy, chúng tôi buộc phải chuyển tầm ngắm sang Công Phượng. Năng lực của tiền đạo này không phải bài cãi. Anh ấy từng thi đấu rất tốt trong các trận đấu ở Asian Cup 2019 vừa qua”.
 
Không thể chiêu mộ Nguyễn Quang Hải từ Hà Nội FC, ban lãnh đạo CLB Incheon United đã thay đổi mục tiêu của mình sang  Công Phượng. HLV Jorn Andersen đã trực tiếp theo dõi Công Phượng thi đấu trong trận giao hữu với tuyển Việt Nam hôm 22/10 tại Trung tâm thể thao Paju. Trong trận ấy, tuyển Việt Nam thua Incheon 1-2, nhưng Công Phượng đá chính và tạo được ấn tượng tốt trước vị chiến lược gia người Na Uy. Trong bài phát biểu của mình, HLV Jorn Andersen cũng khẳng định CLB Incheon chiêu mộ Công Phượng vì chuyên môn, chứ không phải vì mục đích thương mại. HLV Jorn Andersen nói thêm: “Chúng tôi chiêu mộ Công Phượng xuất phát từ chuyên môn, chứ không phải thương mại như nhiều ý kiến bàn tán trong thời gian qua”.
 
HLV Andersen tin rằng Công Phượng có kỹ thuật và tốc độ dù chỉ cao 1,68 m. Những màn trình diễn ấn tượng của Phượng tại Asian Cup 2019 đặc biệt trong trận gặp Nhật Bản đã thuyết phục ông. HLV này tin rằng Công Phượng có thể gây khó khăn cho các hàng phòng ngự đẳng cấp châu Á và anh sẽ vượt qua những bất lợi về thể hình và thể lực tại K.League.
 
Hợp đồng của Công Phượng với Incheon United có thời hạn một năm theo dạng cho mượn. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp cầu thủ này xuất ngoại. Trước đó, Phượng có một năm khoác áo Mito Hollyhock tại J.League 2 nhưng không để lại được dấu ấn bởi tiền đạo sinh năm 1995 mất một thời gian dài để phục hồi chấn thương gặp phải khi cùng đội tuyển Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2016.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới