Bang Florida của Mỹ đề xuất đăng cai Olympic 2021 trong trường hợp Nhật Bản xin rút

27/01/2021 12:45

Quan chức phụ trách tài chính hàng đầu của bang Florida (Mỹ), ông Jimmy Patronis ngày 25/1 đã đề xuất bang này đăng cai Thế vận hội Olympic trong bối cảnh có thông tin cho rằng nước đăng cai hiện nay là Nhật Bản có thể xin rút.

Chú thích ảnh

Biểu tượng ngọn đuốc Olympic Tokyo 2020 được trưng bày tại khu công viên thủy sinh Aquamarine Fukushima ở Iwaki, tỉnh Fukushima ngày 25/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo hãng tin AFP,  ông Patronis đã gửi thư tới Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach đề nghị "cân nhắc chuyển địa điểm tổ chức Olympic 2021 từ Tokyo (Nhật Bản) sang Mỹ, cụ thể là bang Florida".

Nội dung bức thư có chữ ký của ông Patronis và được đăng tải trực tuyến, đề cập những yếu tố thuận lợi của bang Floria như triển khai chương trình tiêm chủng ngừa bệnh COVID-19, mở lại các hoạt động kinh tế và vẫn tổ chức các sự kiện thể thao trong thời kỳ dịch bệnh, đồng thời các công viên chủ đề, trong đó có Disney World vẫn mở cửa đón khách.

Do đó, ông Patronis nêu rõ "trong bối cảnh truyền thông dẫn những ý kiến cá nhân của các nhà lãnh đạo ở Nhật Bản bày tỏ quan ngại về việc tổ chức Olympic 2021 trong khi dịch bệnh hoành hành, vẫn còn thời gian để chuyển địa điểm tổ chức sang Flodia". 

Hiện chưa có bất cứ thông tin phản hồi nào từ IOC và Nhật Bản trước thông tin trên. 

Ngày 20/1 vừa qua, phát biểu trong một phiên họp toàn thể của Hạ viện Nhật Bản, Thủ tướng Suga Yoshihide khẳng định chính phủ nước này sẽ tiếp tục công tác chuẩn bị cho việc tổ chức các thế vận hội. Ông cho biết chính phủ Nhật Bản đang phối hợp với IOC và các tổ chức khác để nghiên cứu các biện pháp phòng chống dịch bệnh để đảm bảo các thế vận hội này sẽ diễn ra một cách an toàn.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, ngày càng có nhiều dư luận trong nước đề nghị chính phủ Nhật Bản hoãn hoặc hủy Olympic và Paralympic Tokyo trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp ở Nhật Bản. Ông Toshio Nakagawa, Chủ tịch Hội Y học Nhật Bản, cho rằng rất khó để Nhật Bản tiếp đón người nước ngoài tới tham dự Olympic và Paralympic Tokyo trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia của Pháp, Denis Maseglia cảnh báo các vận động viên chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi tham dự Thế vận hội Olympic Tokyo mùa Hè năm nay, cụ thể, sẽ phải thực hiện cách ly 2 tuần và phải xét nghiệm SARS-CoV-2 vào mỗi sáng và tối.

Dự kiến, đây sẽ là nội dung được thảo luận tại cuộc họp của Ủy ban điều hành IOC vào ngày 27/1.

Đến nay IOC vẫn khuyến khích tiêm chủng cho các vận động viên, tuy cơ quan này khẳng định không thể áp đặt quy định này.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới