Bán kết Champions League: Bayern Munich đấu Real Madrid, Liverpool 'hẹn hò' Roma

15/04/2018 10:04

Lễ bốc thăm chia cặp đấu bán kết Champions League vừa kết thúc đã đưa Real Madrid tới gặp Bayern Munich trong khi hai chú “ngựa ô” Liverpool và Roma sẽ là cặp đấu khó đoán.

Kết quả bốc thăm chia cặp bán kết Champions League vừa diễn ra. Ảnh: UEFA

Như vậy là Lữ đoàn đỏ của HLV Jurgen Klopp sẽ phải gặp bất ngờ lớn nhất của giải AS Roma – đội bóng vừa loại Barcelona với lợi thế ghi bàn trên sân khách ở tứ kết.

Trận đấu lượt đi sẽ diễn ra trên sân Anfield và trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Italy 1 tuần sau đó.

Như vậy là ngôi sao Mohamed Salah sẽ phải quyết đấu với đội bóng cũ của mình. Anh mới chỉ đến với Liverpool từ hè năm ngoái chính từ AS Roma với giá trị chuyển nhượng là 39 triệu bảng Anh.

Nếu Roma vô địch, họ sẽ trở thành đội bóng thứ 23 từng vô địch chiếc cúp danh giá châu Âu và là đội bóng Italy thứ 4 làm được điều này.

Ở cặp đấu còn lại, Bayern sẽ là đội bóng chủ nhà tiếp Real trong trận lượt đi và sau đó 1 tuần sẽ là trận lượt về tại Madrid.

Là đội bóng đầu tiên phá được "dớp" không thể 2 lần vô địch liên tiếp trong thời kỳ cúp C1 đổi tên thành UEFA Champions League bằng chức vô địch thứ  ở mùa giải trước, Real còn muốn làm được hơn thế. Họ muốn trở thành CLB đầu tiên sau Bayern (1974-1976) vô địch cả 3 mùa liên tiếp. Trước đó, Ajax cũng từng vô địch 3 mùa liên tiếp (1971-1973).

Trong khi đó, HLV Jupp Heynckes của Bayern lập kỷ lục 100% lọt vào chung kết Champions League. Trong các mùa giải dẫn dắt đội bóng của mình thi đấu tại Champions League trước đó, ông giúp Real Madrid vô địch (1997-1998) và Bayern vô địch (2012-1913). Ngoài ra, Bayern cũng từng về nhì dưới sự dẫn dắt của ông ở mùa giải 2011-2012.

Các trận đấu bán kết sẽ diễn ra vào ngày 24 và 25-4 (lượt đi) và 1 và 2-5 (lượt về).

Trận chung kết được tổ chức tại thành phố Kiev (Ukraine) vào rạng sáng 27-5 (giờ Việt Nam).

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)

Viết bình luận mới