Australia mở rộng 2020: Djokovic, Nadal gặp lại đối thủ ‘định mệnh’

18/01/2020 13:02

Theo bảng phân nhánh đấu tại giải quần vợt Australia mở rộng 2020, cả Djokovic, Nadal sẽ sớm phải gặp thử thách xứng tầm.

Thử thách cho các tay vợt nam

Tay vợt đương kim vô địch Novak Djokovic gặp tay vợt hạng 37 thế giới Jan-Lennard Struff ngay ở vòng 1 và được xếp chung nhánh đấu với Roger Federer.

Chú thích ảnh

Tay vợt hạng 2 thế giới hiện đang giữ kỷ lục 7 lần vô địch Australia mở rộng. Ảnh: Australia Open

Vượt qua Struff, Djokovic tiếp tục gặp phải tay vợt số 1 của Anh là Dan Evans ngay vòng 3. Dù mới là giải Grand Slam tại Melbourne đầu tiên Dan Evans được xếp hạng hạt giống (hạt giống 30) nhưng như vậy càng thôi thúc tay vợt người Anh khát khao chiến thắng.

Tiến tiếp vào vòng trong, Djokovic sẽ có khả năng phải gặp đối thủ thực sự đó là tay vợt đang lên Stefanos Tsitsipas (hạt giống số 6) ở tứ kết, Roger Fererer (hạt giống số 3) ở bán kết. Và tất nhiên, nếu mọi việc thuận lợi, đối thủ lớn nhất mà anh phải gặp trên đườn bảo vệ ngôi vô địch sẽ là Rafael Nadal (hạt giống số 1 ở chung kết).

Trong khi đó, Federer khá thuận lợi trên con đường tìm kiếm Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp. Phải đến vòng 4 anh mới phải gặp đối thủ xứng tầm, nhiều khả năng là một trong hai tay vợt Denis Shapovalov (hạt giống thứ 13) hoặc Grigor Dimitrov (hạt giống thứ 18). Như vậy, “Tàu tốc hành” sẽ có tuần thi đấu đầu tiên khá thảnh thơi.

Chú thích ảnh

Các tay vợt nổi tiếng tham giai giải đấu gây quỹ từ thiện Rally For Relief. Ảnh: AP

Là hạt giống số 1 nhưng chặng đường để có thể đến được chung kết của Rafael Nadal chông gai hơn rất nhiều. Nhiều khả năng anh sẽ phải gặp đối thủ khó chơi mà anh cũng từng phải chịu thua Nick Kyrgios (hạt giống số 23) ở vòng 4. Ngay sau đó sẽ là các tay vợt nặng ký khác chờ đợi anh nếu có thể tiến sâu hơn. Dominic Thiem (hạt giống số 5) hoặc Gael Monfils (hạt giống số 10) chờ anh ở tứ kết. Hạt giống số 4 Daniil Medvedev có thể sẽ là cản trở tiếp theo ở bán kết. Và cuối cùng là một trong các tay vợt Novak Djokovic (hạt giống số 2), Roger Federer (hạt giống số 3) hoặc Stefanos Tsitsipas (hạt giống số 6) đón anh ở chung kết.

Việc giải đấu nam có đủ cả bộ ba tay vợt xuất sắc nhất Big Three (cả 3 nắm giữ 14 danh hiệu vô địch Australia mở rộng trong 16 mùa giải gần đây) cùng các nhân tố mới hứa hẹn sẽ mang lại nội dung đơn nam thật hấp dẫn. Lý tưởng nhất sẽ là các cặp đấu từ kết giữa Nadal - Thiem, Medvedev -Alexander Zverev, Djokovic - Stefanos Tsitsipas và Federer - Matteo Berrettni.

Hai ứng cử viên vô địch nội dung đơn nữ

Hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong năm được cho là Naomi Osaka và Ashleigh Barty.

Chú thích ảnh

Naomi Osaka đã sẵn sàng để bảo vệ ngôi vô địch. Ảnh: AP

Tay vợt người Nhật Bản hiện là đương kim vô địch giải đấu sẽ chỉ là hạt giống số 2. Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty sẽ là hạt giống số 1 tại giải quần vợt trên sân cứng.

Đã 3 năm kể từ khi Serena Williams vô địch Australia mở rộng khi đang mang thai. Chức vô địch đầu tiên kể từ khi cô trở lại sân quần vợt sau khi làm mẹ tại Auckland (New Zealand) hồi đầu tháng 1 đã giúp cô lấy lại rất nhiều tự tin. Chắc chắn, tay vợt người Mỹ (hạt giống số 8) sẽ nỗ lực để có được danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong lần đến Melbourne này.

Chú thích ảnh

Serena Williams bế bé Alexis Olympia Ohanian Jr nhận cúp vô địch tại giải Auckland (New Zealand). Ảnh: AP

Bên cạnh các ứng cử viên vô địch, giải đấu năm nay còn có sự góp mặt của tay vợt 15 tuổi Coco Gauff. Điều thú vị là Coco Gauff sẽ gặp lại thần tượng Venus Williams ngay ở vòng 1. Tay vợt nữ trẻ nhất giải sẽ đấu với tay vợt nữ nhiều tuổi nhất giải. Coco Gauff từng loại Venus Williams tại Wimbledon 2019 và hoàn toàn có thể làm điều này tại giải đấu trên mặt sân cứng năm nay.

Chú thích ảnh

Cori "Coco" Gauff tiếp tục hứa hẹn tỏa sáng ở giải đấu năm nay. Ảnh: AP

Tuy nhiên, người thắng trong cặp đấu này sẽ tiếp tục gặp khó bởi họ cùng nhánh đấu với Naomi Osaka (có thể gặp ngay vòng 3) và Serena Williams (có thể gặp ở tứ kết).

Trong khi đó, ở nhánh đấu của Ashleigh Barty có các tay vợt Madison Keys (hạt giống số 10), Petra Kvitova (hạt giống số 7).

Góp phần làm nên sự hấp dẫn của giải nữ còn có tay vợt 5 lần vô địch Maria Sharapova. Cô nhận vé đặc cách sau khoảng thời gian nghỉ thi đấu suốt năm 2019 vì chấn thương.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới