Asian Para Games 2018: Thể thao Việt Nam hướng tới những mục tiêu cao hơn

15/10/2018 07:27

Kết thúc chuỗi ngày tranh tài sôi nổi tại Asian Para Games 2018, ngày 14/10, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã lên đường về nước với nhiều kỷ niệm khó quên về đất nước và con người Indonesia.

Đoàn thể thao Việt Nam tham gia Asian Para Games 2018 (Ảnh: Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh)

Tiễn đoàn tại sân bay quốc tế Shoekarno – Hatta, có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia. Ông Trần Minh Cừ, Tham tán đại sứ quán đã chúc mừng những thành tích mà đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam giành được tại Asian Para Games lần này; động viên và khích lệ tinh thần vượt khó các vận động viên đã vượt qua chính mình để giành chiến thắng.

Thay mặt cho các vận động viên, ông Vũ Thế Phiệt, Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã quan tâm, giúp đỡ và luôn động viên tinh thần thi đấu của đoàn trong suốt thời gian đoàn có mặt tại Indonesia tham dự Asian Para Games 2018.

Ông Vũ Thế Phiệt cho biết đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thi đấu của mình với 8 HCV, 8 HCB và 24 HCĐ. Các vận động viên của Việt Nam chỉ tham gia thi đấu 7 môn, trong đó có 1 môn thi đấu thử nghiệm là Judo, 6 môn còn lại đều có huy chương. Đặc biệt môn cử tạ có 4 vận động viên tham gia, cả bốn đều giành huy chương, trong đó có 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ; môn bơi lội giành 4 HCV, 4 HCB và 13 HCĐ. Đây là những thành tích rất xuất sắc, nổi bật như thành tích của VĐV Võ Thanh Tùng ở môn bơi đã phá kỷ lục châu Á và 2 kỷ lục của đại hội.

Cũng theo ông Vũ Thế Phiệt, sau đại hội lần này, các vận động viên sẽ bắt tay vào chuẩn bị cho ASEAN Para Games tại Philipppines vào năm 2019 và mục tiêu cao hơn là hướng đến Paralympic Games Tokyo vào năm 2020. Đến năm 2021, Việt Nam là nước chủ nhà của SEA Games và Para Games, đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Hiệp hội Olympic Việt Nam cũng như Para Games của Việt Nam phải luôn luôn chuẩn bị toàn diện, từ lực lượng vận động viên cho đến đào tạo cán bộ để chuẩn bị cho các mục tiêu lâu dài.

ĐoàntThể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games 2018 với 75 thành viên, trong đó có 52 vận động viên, 11 huấn luyện viên và săn sóc viên. Các vận động viên Việt Nam đã tham gia tranh tài ở 7 môn trong tổng số 18 môn của đại hội, gồm các môn: bơi, điền kinh, cử tạ, cờ vua, cầu lông, bóng bàn và Judo. Sau 6 chuỗi ngày nỗ lực tranh tài, với tinh thần quyết tâm cao nhất, các vận động viên Việt Nam đã mang về tổng số 40 huy chương, xếp thứ 12 trong số 44 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng tranh tài./.

Nguồn dangcongsan.vn

 
Viết bình luận mới