Argentina - Croatia: Gánh nặng ngàn cân của Messi

22/06/2018 17:34

Argentina đang chịu nhiều áp lực sau trận hòa Iceland. Ở lượt thứ hai bảng D World Cup 2018, Messi và đồng đội sẽ hứng chịu rất nhiều sức ép trong cuộc chiến khốc liệt với Croatia tại Nizhny Novgorod.

Sau nhiều năm, Argentina mới có sự khởi đầu nhạt nhòa tại một kỳ World Cup đến vậy. Họ đều thắng trận mở màn ở các năm 1998, 2006, 2010, 2014 và thành tích ở các giải đấu này đều ít nhất vào đến vòng tứ kết.

 

Tuy nhiên ở sân Spartak, Argentina đã chơi đầy bất lực khi đối diện Iceland. Bàn thắng mở tỷ số của Aguero không che lấp nổi sự thất vọng nơi hàng thủ mà nếu Iceland đá hiệu quả hơn, Argentina đã đón nhận thất bại.

Nhiều gánh nặng đón chờ Messi ở trận đấu với Croatia

Argentina đã chơi một trận đấu áp đảo hoàn toàn, nhưng các con số thống kê không mang nhiều ý nghĩa. Iceland đã phòng ngự đầy khoa học khiến những siêu sao như Di Maria, Messi, Aguero rơi vào thế bế tắc.

Lionel Messi có lẽ là người được nhắc đến nhiều nhất ở trận đấu với Iceland. Áp lực quá lớn khiến ngôi sao Barcelona đá hỏng phạt đền và bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Gánh nặng của một siêu sao đã khiến Messi mất đi cảm xúc đặc biệt và thi đấu với đôi chân nặng trĩu.

Nhưng kể từ khi trở thành thủ quân Argentina, Messi đã quen với những áp lực. El Pulga đã khẳng định trận đấu với Iceland chỉ là tai nạn và Los Albiceleste sẽ chơi một trận đấu tưng bừng với Croatia để khẳng định vị thế ở bảng D.

Nếu như Argentina chật vật kiếm 1 điểm trước Iceland, thì Croatia nhẹ nhàng giành 3 điểm trước đối thủ yếu Nigeria. Điều đáng nói là Nigeria tự thua nhiều hơn trong trận đấu đó và hai bàn thắng mà đại diện Nam Âu có được đều do đối thủ tự mắc sai lầm.

Mặc dù vậy công bằng mà nói, không thể phủ nhận Croatia là một đội bóng có đẳng cấp ở châu Âu. Họ có thể không dồi dào thể lực và phòng ngự chắc chắn như Iceland, nhưng lại sở hữu nền tảng kỹ thuật cùng lứa cầu thủ đồng đều các tuyến.


Croatia là đội bóng đầy bản lĩnh ở sân chơi World Cup

Croatia có những ngôi sao đẳng cấp nhưng Modric, Perisic ở giữa sân và Mandzukic đầy lợi hại trong vai trò mũi nhọn. Đây cũng là trận cầu cảm xúc khi Rakitic đối đầu người đồng đội ở Barcelona là Messi và cầu thủ người Croatia tuyên bố đã có cách khóa chặt El Pulga.

Trước những lỗ hổng trong phòng ngự phơi bày trước Iceland, có thể HLV Sampaoli buộc phải thay đổi. Angel Di Maria, Maximiliano Meza, Lucas Biglia và Marcos Rojo ngồi ghế dự bị, nhường chỗ cho Marcos Acuna, Enzo Perez, Cristian Pavon và Gabriel Mercado.

Sơ đồ 3-5-2 có lẽ phù hợp hơn để Argentina kiểm soát tuyến giữa, với ba hậu vệ Otamendi, Marcado và Tafliafico. Cặp đôi Perez-Mascherano sẽ chơi phòng ngự tốt hơn để Messi đá phía sau cặp tiền đạo Aguero-Pavon.

Argentina đã từng đánh bại Croatia ở ngày mở màn World Cup 1998, khi thế hệ của Batistuta, Lopez, Ortega, Veron trên cơ hoàn toàn Suker, Boban, Jarni, Prosineski. Cuộc so tài sau 20 năm hứa hẹn hoàn toàn khác, khi Argentina dù sở hữu siêu sao hàng đầu thế giới chưa chắc đã đồng đều như Croatia của Luka Modric.

Messi đang đối diện nhiều sức ép, khi nhiệm vụ phải thắng Croatia vô cùng khó khăn với thực lực Argentina lúc này. Đây cũng là lúc người dân xứ Tango cần Messi đóng vai đấng cứu thế (như cái cách anh lập hattrick vào lưới Ecuador ở vòng loại) để mở toang cánh cửa đi tiếp cho Argentina.


Đội hình ra sân dự kiến của hai đội

Theo THÙY ANH (Dân trí)

Viết bình luận mới