AFF Cup 2020: Chờ đợi bất ngờ từ các đội tuyển Lào, Campuchia

05/12/2021 09:01

Lào hứa hẹn sẽ tạo bất ngờ thú vị với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho AFF Cup 2020, trong khi Campuchia cho thấy sự tiến bộ mạnh mẽ khi đánh bại Guam ở vòng play-off Asian Cup 2023.

AFF Cup 2020: Cho doi bat ngo tu cac doi tuyen Lao, Campuchia hinh anh 1
Đội tuyển Lào có sự đầu tư nghiêm túc cho giải đấu. (Nguồn: goal.com)

Chưa được đánh giá cao vì thành tích trong những lần dự AFF Cup, nhưng tại giải sắp tới, Lào và Campuchia đang cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ, nhằm gặt hái được những thành công cao hơn ở giải đấu năm nay.

Với đội tuyển Lào, đội bóng này đã có sự chuẩn bị cho AFF Cup 2020 từ tháng Chín, sớm hơn rất nhiều so với một số đội tuyển quốc gia khác. Điều đó cho thấy Lào có sự đầu tư nghiêm túc cho giải đấu.

Đáng chú ý, đội bóng này có sự phục vụ của Billy Ketkeophomphone, cầu thủ đã có nhiều năm thi đấu ở các hạng đấu cao nhất nước Pháp, điều này sẽ giúp các cầu thủ Lào tự tin hơn.

Đội tuyển Lào năm nay thi đấu ở bảng B. Họ sẽ phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh như đương kim vô địch Việt Nam, đương kim á quân Malaysia, Indonesia trẻ trung. Tuy nhiên, với sự đầu tư bài bản và kỹ lưỡng, Lào hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ thú vị cho bảng đấu.

Đối thủ được đánh giá “đồng cân đồng lạng” trong bảng với Lào là Campuchia cũng có sự đầu tư kỹ lưỡng và mạnh mẽ. Campuchia thậm chí còn cho thấy sự tiến bộ mạnh mẽ, bằng chứng là họ đã đánh bại Guam với tổng tỷ số 3-1 ở vòng play-off Asian Cup 2023.

Đến với AFF Cup 2020, Campuchia có độ tuổi trung bình rất trẻ, chỉ 22,4. Dù kinh nghiệm chắc chắn là điều còn thiếu ở Campuchia, nhưng khát khao thể hiện và sức trẻ là những yếu tố không thể xem thường ở đội bóng này.

Truyền thông Thái Lan mới đây cũng đã có bài nhận định về Campuchia ở AFF Cup 2020, trong đó cho rằng cái tên đáng chú nhất ở đội bóng này là Leng Nora, cầu thủ chạy cánh mới chỉ 17 tuổi.

Leng Nora nhận được rất nhiều sự chú ý và thậm chí còn được xem như tương lai của tuyển quốc gia Campuchia. Thi đấu ở vị trí chạy cánh vốn đòi hỏi rất nhiều về thể lực, Leng Nora hứa hẹn sẽ là một “vũ khí” hữu hiệu cho tuyển Campuchia.

Huấn luyện viên trưởng của Malaysia, ông Tan Cheng Hoe đã có những đánh giá rất cao tuyển Campuchia ở giải năm nay. Ông cho rằng Campuchia có một số cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, trong đó có Chan Vathanaka, tiền đạo từng chơi ở M-League (giải hàng đầu Malaysia), và vẫn đang giữ phong độ cao.

Đây là những nhận định hoàn toàn có cơ sở. Bóng đá Campuchia đã có những thay đổi tích cực trong nhiều năm qua, và AFF Cup 2020 là cơ hội để họ có kết quả tốt hơn so với những giải đấu trước đó./.

AFF Cup 2020: Cho doi bat ngo tu cac doi tuyen Lao, Campuchia hinh anh 2
Khát khao thể hiện và sức trẻ là những yếu tố không thể xem thường ở đội bóng Campuchia. (Nguồn: goal.com)
 
Nguồn: vietnamplus.vn
Viết bình luận mới