Việt Nam triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phục hồi kinh tế

29/05/2020 12:34

Việt Nam đã và đang triển khai đồng bộ nhiều chính sách, biện pháp phục hồi kinh tế trong và sau khủng hoảng COVID-19 như bảo đảm duy trì chuỗi cung ứng, giao thương hàng hóa, dịch vụ...

Viet Nam trien khai dong bo nhieu bien phap phuc hoi kinh te hinh anh 1
May hàng hóa xuất khẩu. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Chiều 28/5, tại cuộc Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến thông tin cho rằng thời gian gần đây, nhiều dấu hiệu sẽ có làn sóng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài chuyển dịch từ Trung Quốc sang thị trường khác, trong đó Việt Nam là một trong những địa điểm triển vọng.

Trả lời câu hỏi này, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt nêu rõ: Mặc dù dịch COVID-19 bùng phát, diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới và khu vực nhưng với việc thực hiện quyết liệt các biện pháp hiệu quả trong phòng, chống dịch, đến nay, Việt Nam cơ bản đã kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

Đây là cơ sở rất quan trọng để củng cố niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đối với Việt Nam.

Bên cạnh các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, Chính phủ nhất quán chủ trương đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội để củng cố nền tảng, nâng cao sức kháng chịu và thích ứng của nền kinh tế.

Ông Đoàn Khắc Việt nhấn mạnh với chủ trương này, Việt Nam đã và đang triển khai đồng bộ nhiều chính sách, biện pháp phục hồi kinh tế trong và sau khủng hoảng COVID-19 như bảo đảm duy trì chuỗi cung ứng, giao thương hàng hóa, dịch vụ trong nước cũng như dịch vụ giữa Việt Nam với bên ngoài; tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; cắt giảm các thủ tục chi phí cho doanh nghiệp; phát triển cơ sở hạ tầng, logistic.

Việt Nam tích cực triển khai các hiệp định thương mại tư do FTA với các đối tác; hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn do dịch COVID-19 gây ra để tiếp tục triển khai các dự án đầu tư tại Việt Nam, trong đó tạo điều kiện cho chuyên gia, lao động trình độ cao vào Việt Nam làm việc nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới