Việt Nam-Algeria tăng cường hợp tác kinh tế giữa các địa phương

15/04/2018 15:51

Nhằm tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại với Algeria nói chung và với các địa phương của nước này nói riêng, từ ngày 10-13/4 vừa qua, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam do Đại sứ Phạm Quốc Trụ dẫn đầu đã có chuyến thăm làm việc tại tỉnh Tamanrasset, miền Nam Algeria.

Đại sứ Phạm Quốc Trụ làm việc tại tỉnh Tamarasset. (Ảnh: Tấn Đạt /TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, trong thời gian công tác, đoàn công tác của Đại sứ quán đã có các cuộc gặp làm việc với Tỉnh trưởng Tamanrasset, ông Doumi Djillali, và lãnh đạo Phòng Thương mại và công nghiệp địa phương này. Tại đây, hai bên đã trao đổi về tình hình kinh tế-xã hội, thị trường và nhu cầu phát triển hợp tác của mỗi bên, khả năng và các cơ hội kinh doanh giữa các doanh nghiệp của hai nước, cũng như các biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế giữa Việt Nam với địa phương này. 

Giới chức tỉnh Tamarasset nhấn mạnh mong muốn phát triển hợp tác với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như thương mại, nông nghiệp (trồng trọt, thủy sản và chế biến), khai khoáng (đặc biệt là khai thác đá granít và các loại đá phục vụ nhu cầu xây dựng và sản xuất sản phẩm khác từ đá) và du lịch. 

Trong dịp này, Đại sứ quán đã phối hợp với Phòng Thương mại và công nghiệp tỉnh Tamanrasset tổ chức một cuộc hội thảo bàn tròn giới thiệu tiềm năng hợp tác xuất nhập khẩu và đầu tư giữa hai nước, với sự tham dự của đại diện hơn 30 doanh nghiệp và Phòng Thương mại và công nghiệp tỉnh này. 

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Phạm Quốc Trụ nhấn mạnh để thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại song phương, hai bên cần nỗ lực tháo gỡ các rào cản, vướng mắc hiện nay đối với trao đổi thương mại và đầu tư, củng cố và hoàn thiện khung pháp lý đồng bộ với các biện pháp hỗ trợ và tạo thuận lợi để các doanh nghiệp hai nước tham gia vào thị trường của nhau.

Đại sứ cũng thông báo về kế hoạch tổ chức diễn đàn doanh nghiệp về du lịch giữa hai nước dự kiến vào tháng 9 tới và mời các công ty du lịch của tỉnh Tamanrasset tham gia. 

Nhân dịp này,Tham tán Thương mại Hoàng Đức Nhuận đã giới thiệu về quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam-Algeria trong thời gian qua, triển vọng phát triển trong thời gian tới và giới thiệu cuốn sách tiếng Pháp “Cẩm nang kinh doanh với thị trường Việt Nam” cũng như danh sách các hội chợ, triển lãm quốc tế về thương mại và xuất khẩu uy tín của Việt Nam. 

Cũng trong thời gian ở Tamanrasset, đoàn công tác của Đại sứ quán đã đến thăm một số doanh nghiệp địa phương hoạt động trong lĩnh vực khai thác và sản xuất đá xây dựng và các trang trại nông nghiệp./. 

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới