Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh: Việt Nam 'dẫn đầu thế kỷ châu Á'

19/01/2018 08:54

Sau chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh nhấn mạnh về tiềm năng phát triển của doanh nghiệp Anh khi chuyển hướng sang đầu tư tại Việt Nam.

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Mark Field đã đến Hà Nội từ ngày 4-6/1/2018, đồng chủ trì Đối thoại Chiến lược Việt Nam - Anh lần thứ 6 với Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh Mark Field đồng chủ trì Đối thoại Chiến lược thường niên Việt Nam-Anh lần thứ 6.

Theo BBC, viết trên trang tài chính City A.M hôm 18/1, ông Mark Field khẳng định đây là thế kỷ của châu Á, khi những quốc gia ở khu vực này ngày càng khẳng định được vị thế là "một nguồn lực văn hóa, chính trị và kinh tế" quan trọng của thế giới.

Nhan đề bài viết là "Trong lúc Thái Lan và Việt Nam dẫn đầu thế kỷ châu Á, đã đến lúc doanh nghiệp Anh nhìn về hướng đông."

Ông Mark Field cho rằng Việt Nam hiện tại đang mở ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, và doanh nghiệp Anh nói riêng.

"Thương mại và đầu tư song phương cũng phát triển mạnh mẽ, tăng hơn gấp đôi kể từ khi hai nước ký thỏa thuận đối tác chiến lược năm 2010, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều cơ hội đang chờ được khám phá," ông Field nói.

Cũng theo ông, Việt Nam có mức tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong 30 năm trở lại đây, chỉ đứng sau Trung Quốc. Ông cho rằng mức tăng trưởng này sẽ còn tiếp diễn với những cải thiện về môi trường kinh doanh trong thời gian gần đây.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, ông Field cho rằng "mối quan hệ với Việt Nam sâu và rộng hơn những gì nhiều người suy nghĩ" sau khi tới thăm nhiều công trình của Anh giúp hỗ trợ phát triển kinh tế Việt Nam trong các mảng như năng lượng sạch, tài chính xanh, và phát triển các thành phố thông minh.

Phía Anh Quốc khẳng định sẽ sát cánh và sẵn sàng tư vấn để giúp Việt Nam thể hiện tiềm lực của mình một cách tốt nhất.

Bước vào năm 2018, kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh, ông Field khẳng định đây sẽ thời điểm "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để các doanh nghiệp thể hiện với Việt Nam vị thế "đứng đầu" của Anh Quốc về công nghệ tài chính, giáo dục và nghiên cứu y khoa.

Nguồn chinhphu.vn

Viết bình luận mới