Nhiều doanh nghiệp Trà Vinh trở lại sản xuất bình thường mới

04/12/2021 12:34

Các doanh nghiệp tại Trà Vinh khi tổ chức hoạt động theo phương án trong trạng thái bình thường mới đều được cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát đánh giá phương án mới an toàn.

Nhieu doanh nghiep Tra Vinh tro lai san xuat binh thuong moi hinh anh 1
Công ty may mặc Minh Lực, huyện Cầu Ngang trở lại sản xuất bình thường. (Ảnh: Thanh Hòa/TTXVN)

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh, từ đầu tháng 11 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 65 doanh nghiệp được Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh chấp thuận đủ điều kiện trở lại hoạt động sản xuất ở trạng thái bình thường mới (giai đoạn 2), với gần 30.850 lao động.

Trong số các doanh nghiệp trở lại sản xuất có 16 doanh nghiệp tại khu công nghiệp Long Đức và 22 doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Trà Vinh.

Tại các huyện và thị xã Duyên Hải có 27 doanh nghiệp trở lại sản xuất kinh doanh, với hơn 1.910 lao động.

Cùng với doanh nghiệp, trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã có khoảng 10.000 cơ sở sản xuất kinh doanh tổ chức lại hoạt động.

Ông Trần Viễn Phương, Phó Ban Quản lý khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh cho biết việc tổ chức trở lại hoạt động sản xuất của doanh nghiệp ở trạng thái bình thường mới được Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo và hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện đảm bảo các biệc pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Các doanh nghiệp khi tổ chức hoạt động theo phương án trong trạng thái bình thường mới đều được cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát đánh giá phương án mới an toàn.

Người lao động của các doanh nghiệp đến hiện tại đều đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine, doanh nghiệp chỉ sử dụng người lao động đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Khi trở lại làm việc, người lao động đều phải thực hiện xét nghiệm RT-PCR âm tính, với  lần gần nhất khi làm việc tại doanh nghiệp không quá 72 giờ.

Trong quá trình hoạt động sản xuất, tỉnh hỗ trợ chi phí tổ chức xét nghiệm tầm soát COVID-19 ngẫu nhiên 7 ngày/lần trong 4 tuần, với 20% số lượng công nhân của doanh nghiệp.

Tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh hiện nay khi trở lại hoạt động sản xuất đều thực hiện chặt chẽ việc phòng, chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, sản xuất ở trạng thái bình thường mới trong tình hình dịch COVID-19 hiện diễn biến phức tạp nên các doanh nghiệp vẫn còn gặp những hạn chế, khó khăn nhất định.

Hầu hết, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn chưa đi vào hoạt động với số lượng 100% số lượng công nhân. Chi phí cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp phải tăng thêm cho việc đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới