Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 28 chính thức khai mạc

12/04/2018 10:41

Với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 28 (Vietnam Expo 2018) đã chính thức khai mạc ngày 11/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE).

Triển lãm diễn ra từ ngày 11-14/4. (Ảnh: K.D)

Vietnam Expo 2018 thu hút sự tham gia của trên 550 gian hàng, gần 500 doanh nghiệp đến từ 21 tỉnh, thành phố Việt Nam và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia...

Năm 2017 được đánh giá là năm khởi sắc trong quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và Nga, cùng với đó là việc đẩy mạnh triển khai Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu bằng mục tiêu đưa kim ngạch song phương đạt 20 tỷ USD vào năm 2020.

Việc Nga tham dự Vietnam Expo trong vai trò quốc gia khách mời danh dự là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa, kỳ vọng sẽ đem lại cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả giữa hai bên.

Với diện tích trưng bày 520m2, các doanh nghiệp của Nga mang đến Vietnam Expo 2018 nhiều sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chủ lực và nổi bật như: Gia công cơ khí, cơ khí chính xác, thiết bị tự động hóa, công nghệ sinh học công nghiệp, điện tử công nghệ cao… Ngoài khu gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Nga, đáng chú ý là khu gian hàng xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam, trưng bày và giới thiệu những thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương cũng như cơ hội đầu tư của 6 tỉnh, thành phố là: Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hóa và Đồng Tháp. Đây cũng là cơ hội để các đối tác, các nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến nước ngoài cập nhật đầy đủ hơn về môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Sản phẩm được trưng bày tại gian hàng đều là những sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp tham gia, đặc biệt các sản phẩm này đều đạt chất lượng tốt và được chú trọng đầu tư phát triển thiết kế, mẫu mã; nhờ đó nâng cao giá trị sản phẩm và khẳng định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Chia sẻ tại Lễ khai mạc Vietnam Expo 2018, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: “Vietnam Expo là cơ hội giao thương hợp tác tốt cho doanh nghiệp các nước và khách mời quốc tế, bởi thông qua sự kiện này, đã có hàng trăm hợp đồng hợp tác/biên bản ghi nhớ được ký kết và tạo ra hàng nghìn cơ hội trong tương lai”.

Cùng với với hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, giao thương giữa các doanh nghiệp, trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra các hoạt động bên lề như các hội thảo chuyên ngành, tham quan khu công nghiệp…

Triển lãm diễn ra từ ngày 11 - 14/4./. 

Nguồn dangcongsan.vn

 
Viết bình luận mới