Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường giỏ quà Tết

18/01/2020 05:35

Thị trường mua sắm giỏ quà Tết đang khá sôi động, nhất là tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Năm nay, các mặt hàng trong giỏ quà Tết đa số vẫn là hàng Việt và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn làm quà biếu.

Đang lựa giỏ quà Tết làm quà tặng Tết Nguyên đán, chị Lê Thu Minh, ngụ quận Gò Vấp cho biết, năm nay các loại giỏ quà Tết khá phong phú, mỗi cửa hàng bán một giá khác nhau để khách hàng lựa chọn. Các giỏ quà tặng Tết bên trong đa số dùng các sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và cũng được chị Minh lựa chọn để ủng hộ hàng Việt Nam và cũng vì sản phẩm hàng Việt giá mềm và chất lượng tốt. 

Chú thích ảnh

Các loại giỏ quà Tết được bày bán khá nhiều tại đường Quang Trung (quận 12) với nhiều mức giá phải chăng. 

"Năm nay, gia đình tôi chọn hai giỏ quà Tết có giá 350 ngàn là các loại trái cây đặc sản miền Tây và giỏ quà Tết là có giá 450 ngàn là các sản phẩm thiết yếu như: rượu vang Đà Lạt, nước mắm Phan Thiết, dầu ăn Tường An... để tặng người thân và bạn bè", chị Minh nói

Gia đình chị Nguyễn Thị Tú Uyên, ngụ quận Tân Phú cho hay, do mới nhận lương thưởng Tết nên chị tranh thủ cùng người thân đi lựa giỏ quà Tết để mua biếu tặng ông bà nội, ngoại hai bên.

“Các cửa hàng có nhiều loại giỏ quà Tết phong phú với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 150.000 đồng đến 2 triệu đồng, còn trong siêu thị có các loại giỏ quà Tết đa dạng mẫu mới với các mức giá dao động từ 250.000 đến 5 triệu đồng. So với năm ngoái, năm nay giá các loại giỏ quà Tết không tăng giá, một số giỏ quà Tết còn giảm giá, khuyến mãi do các sản phẩm bên trong có giảm giá, khuyến mãi sâu”, chị Uyên nói.

Chú thích ảnh

Thị trường giỏ quà Tết năm nay có nhiều sản phẩm lần đầu xuất hiện như: bánh chưng, củ kiệu, dưa món...

Theo đại diện các hệ thống bán lẻ hiện đại tại TP Hồ Chí Minh, giá các loại giỏ quà Tết năm nay không tăng giá nhưng sức mua đang tăng khoảng 10% so với năm ngoái. Để thu hút khách hàng và mang đến sự khác biệt hơn trong việc lựa chọn sản phẩm quà tặng Tết, năm nay các siêu thị có nhiều giỏ quà Tết đa dạng với các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, món ăn chế biến sẵn phù hợp với khẩu vị vùng miền để khách hàng lựa chọn. Đây cũng là sản phẩm được khách hàng lựa chọn nhiều nhất trong mùa mua sắm cuối năm.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, hiện đang là thời điểm tiêu thụ giỏ quà Tết mạnh nhất trong mùa mua sắm cuối năm. Ứớc tính mỗi ngày các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile tiêu thụ gần 12.000 giỏ quà Tết các loại, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhóm giỏ quà Tết tiêu thụ mạnh nhất quanh mức giá 300.000 đồng đến 600.000 đồng gồm các loại: trái cây, bánh mứt tết, hạt điều, trà, lạp xưởng, nước trái cây có ga... phù hợp với túi tiền của khách hàng và đáp ứng nhu cầu biếu tặng đang tăng cao.

“Trong giỏ quà Tết năm nay, hàng Việt vẫn chiếm ưu thế so với các sản phẩm khác. Cụ thể các sản phẩm trong giỏ quà Tết chủ yếu doanh nghiệp trong nước sản xuất. Các mặt hàng trong giỏ quà Tết bao gồm các loại như: đặc sản trái cây vùng miền, các loại rượu vang Đà Lạt, nước trái cây lên men, bánh kẹo do các doanh nghiệp Việt sản xuất… và khách hàng cũng ưu tiên lựa chọn các loại giỏ quà Tết này khá nhiều. Năm nay hệ thống bán lẻ Saigon Co.op tung ra hơn 50 mẫu giỏ quà tết thiết kế sẵn có giá bán từ 200.000 đồng đến 2.000.000 đồng, hầu hết sản phẩm cấu thành giỏ quà tết đền có giá khuyến mãi tốt, ngoài ra còn gói quà theo giá yêu cầu của khách hàng, có thể đáp ứng nhanh những đơn hàng lên đến hàng nghìn giỏ quà tết của các doanh nghiệp, tổ chức", vị đại diện Saigon Co.op nói thêm.

Chú thích ảnh

Các cửa hàng tạp hóa chọn nhiều sản phẩm hàng Việt để gói trong giỏ quà Tết.

Đại diện siêu thị Lotte Mart cũng cho biết, năm nay siêu thị thiết kế nhiều loại giỏ quà Tết với nhiều mức giá khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn. Nét mới của giỏ quà Tết năm nay là lần đầu xuất hiện loại giỏ quà Tết có các loại bánh chưng, củ kiệu, dưa món… theo khầu vị của từng vùng miền Bắc, Trung,Nam. Cụ thể siêu thị đang bày bán 4 giỏ quà Tết với 4 vị bánh chưng khác nhau như: loại bánh chưng có tên Hồn Việt với nhân thịt và đậu xanh, kèm hộp dưa chua; bánh chưng An Khang nhân nấm đông cô và hạt sen; bánh chưng Phú quý nhân gà quay và đậu xanh, bánh chưng Ngọc Việt nhân thịt và trứng muối.

Tại siêu thị Emart (quận Gò Vấp) cũng có những hộp quà trái cây nhập khẩu “giá khủng” như hộp quà Tết gồm 10 trái táo, lê Hàn Quốc có giá 939.000 đồng/hộp hay hộp 10 trái táo Hàn Quốc có giá 729.000 đồng/hộp; hay sâm Hàn Quốc có giá 2.990.000 đồng/kg và được đóng thành từng củ trọng lượng 0,084gr giá 251.000 đồng/củ… Những giỏ quà Tết này đáp ứng nhu cầu tìm giỏ quà Tết lạ và mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới