Hàng loạt tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc bị hủy đến hết tháng 3

25/02/2020 12:15

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc và Nhật Bản, các doanh nghiệp lữ hành tại TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt hủy các tour đi đến hai quốc gia này từ hôm qua (24/2) cho đến hết tháng ba.

 

Chú thích ảnh

Các doanh nghiệp lữ hành tại TP Hồ Chí Minh đã quyết định huỷ các tour du lịch đến Hàn Quốc và Nhật Bản để đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo đại diện các công ty lữ hành tại TP Hồ Chí Minh, Hàn Quốc hiện là thị trường khách quốc tế lớn thứ 2 (sau Trung Quốc) đến Việt Nam. Hàng năm, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam tăng trưởng đều, khoảng 20%. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát tại Hàn Quốc, nhiều doanh nghiệp du lịch đã quyết định huỷ tour đến thị trường này.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty lữ hành Saigontourist, cho biết tất cả các đoàn khách đăng kí tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản trong tháng 2 và tháng 3 đều đã bị hủy để đảm bảo an toàn. Thực tế, lượng khách đăng kí đi du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản từ sau Tết Nguyên đán không nhiều, bởi từ trước Tết, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã khiến du khách ngại đăng kí đi tour nước ngoài, trong đó có hai điểm đến là Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tương tự, bà Trần Phương Linh, đại diện BenThanh Tourist cho biết, tất cả tour khởi hành đi Hàn Quốc trong tháng 2 và tháng 3 của công ty đã bị hủy, 50% tour đi Nhật Bản vào tháng 2 cũng đã dừng. Số tour đi Nhật Bản còn lại của công ty đang chờ đến cuối tháng 3, căn cứ vào diễn biến của dịch COVID-19 khi đó, mới quyết định có thể tiếp tục tổ chức tour hay không.

Hiện nay, để chủ động trong kiểm soát dịch bệnh COVID-19 xâm nhập vào Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã kiến nghị Bộ Y tế cho phép khai báo y tế, cách ly kiểm dịch đối với người nhập cảnh từ Hàn Quốc, Nhật Bản. 

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới