Giá điện tăng, sản phẩm điện máy làm mát tiết kiệm điện "đắt khách"

14/06/2019 11:17

Mùa Hè năm nay dự báo sẽ có nhiều đợt nắng nóng gay gắt, do đó các sản phẩm điều hòa, quạt điều hòa rất “đắt khách”, đặc biệt là các sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện.

 

Gia dien tang, san pham dien may lam mat tiet kiem dien
Quạt mát, quạt điều hòa là sản phẩm làm mát được nhiều người lựa chọn vì chi phí thấp, tiết kiệm điện. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đưa ra lời khuyên khi chọn mua điều hòa sao cho hiệu quả, tiết kiệm điện, ông Dương Anh Tuấn cho rằng: “Khách hàng nên chọn công suất phù hợp diện tích phòng để tránh lãng phí và tốn kém, lựa chọn dòng điều hòa 1 chiều hay 2 chiều, tùy theo nhu cầu. Loại gas và tính năng inverter cũng cần được cân nhắc để mang lại hiệu quả tiết kiệm về lâu dài dù chi phí ban đầu bỏ ra có thể lớn hơn.”

Ngoài ra, tùy theo điều kiện tài chính, người dùng có thể cân nhắc lựa chọn thương hiệu điều hòa phù hợp và các tính năng trang bị thêm như chống bụi, lọc khuẩn, đuổi muỗi. Đây là những tính nắng hữu ích cho gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Anh Ngô Quang Hợp (Gia Lâm, Hà Nội) đang phân vân giữa việc mua điều hòa cây và quạt điều hòa để lắp cho phòng ăn và phòng khách của gia đình.

“Hai loại sản phẩm giá thành chênh lệch khá lớn nhưng vì cần làm mát trong phòng diện tích rộng nên vẫn nghiêng về chọn điều hòa cây,” anh Hợp chia sẻ.

Ông Dương Anh Tuấn cho biết, điều hòa cây có giá thành cao và thường phù hợp với không gian lớn, đông người như văn phòng, nhà hàng do công suất làm lạnh nhanh, lưu lượng gió đối lưu mạnh, khách hàng nên cân nhắc diện tích phòng khi lắp đặt sản phẩm này.

Dự kiến, mùa Hè năm nay sẽ còn nhiều đợt nắng nóng gay gắt, các sản phẩm điều hòa, quạt điều hòa sẽ tiếp tục “đắt khách” ./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới