Gạo, trái cây của An Giang có cơ hội xuất khẩu sang Mỹ

19/11/2019 13:58

Hiện sản phẩm xoài của An Giang đã chính thức xuất khẩu sang Mỹ, mở ra triển vọng mới đưa trái cây Việt Nam nói chung, An Giang nói riêng thâm nhập vào thị trường Mỹ.

Gao, trai cay cua An Giang co co hoi xuat khau sang My hinh anh 1
Ảnh minh họa.

Ngày 18/11, Đoàn công tác của Lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh do bà Marie C. Damour, Tổng Lãnh sự Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại tỉnh An Giang về các lĩnh vực hợp tác, đầu tư giữa tỉnh An Giang và Mỹ trong thời gian qua.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh An Giang, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang chúc mừng bà Marie C.Damour vừa đắc cử và đảm nhiệm chức vụ Tổng Lãnh sự Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tỉnh An Giang vui mừng được đón tiếp bà cùng đoàn cán bộ Lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại An Giang.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang đánh giá cao những kết quả tốt đẹp trong quan hệ hợp tác giữa Mỹ với tỉnh An Giang thông qua sự hỗ trợ của Lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh thời gian qua, thông qua sự hỗ trợ của Lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh An Giang đã có nhiều hợp tác với phía Mỹ trong lĩnh vực y tế và giáo dục đào tạo.

Đặc biệt, hiện sản phẩm xoài của An Giang đã chính thức xuất khẩu sang Mỹ, mở ra triển vọng mới đưa trái cây Việt Nam nói chung, An Giang nói riêng thâm nhập vào thị trường Mỹ.

Bên cạnh đó, ngành hàng cá tra của An Giang, cũng đã nhiều năm khẳng định vị thế và chất lượng tại thị trường Mỹ.

Thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang đề nghị Lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh là cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư Mỹ đến đầu tư, kinh doanh tại tỉnh An Giang ở các lĩnh vực như đô thị thông minh, năng lượng tái tạo, bảo vệ an ninh nguồn nước, biến đổi khí hậu.

Tỉnh An Giang cũng mong muốn hợp tác với Mỹ trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh, giới thiệu các chương trình học bổng Mỹ, tiếp nhận các tình nguyện viên đến dạy tiếng Anh tại các trường học trên địa bàn tỉnh và nhiều chương trình khác.

Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang, trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa An Giang và các đối tác Mỹ không ngừng tiến triển tích cực. Cụ thể, đã có nhiều học sinh, sinh viên của tỉnh chọn Mỹ là điểm đến du học. Trường Đại học An Giang đã hợp tác với nhiều trường đại học và đối tác Mỹ.

Đáng chú ý, Chương trình Mcro Access, do Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ, đã góp phần giúp An Giang nâng cao năng lực tiếng Anh cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang cũng giới thiệu với Đoàn công tác của Lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh về tiềm năng xuất khẩu gạo của tỉnh. Hiện An Giang là tỉnh có sản lượng lúa gạo hàng đầu Việt Nam với tổng sản lượng hơn 4 triệu tấn, có nhiều mặt hàng gạo chất lượng cao nên rất là lợi thế lớn để xuất khẩu gạo sang Mỹ.

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, bà Marie C.Damour, Tổng Lãnh sự Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh thông qua Lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian qua, tỉnh An Giang và các doanh nghiệp Mỹ đã có nhiều hợp tác thành công trên các lĩnh vực như giáo dục, y tế và năng lượng. Trong đó, Đại học An Giang là một trong những trường có nhiều hợp tác với phía Mỹ lĩnh về lĩnh vực giáo dục.

Bà Marie C. Damour mong muốn thời gian tới, Mỹ và tỉnh An Giang nhất là Trường Đại học An Giang tiếp tục có thêm một số chương trình hợp tác trên lĩnh vực giáo dục mới, trong đó đưa sinh viên An Giang sang Mỹ du học ở các lĩnh vực mà tỉnh An Giang đang thiếu nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng cam kết sẽ tìm hiểu và giới thiệu với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Mỹ những tiềm năng của tỉnh An Giang. Qua đó, sẽ mở ra cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư Mỹ với tỉnh An Giang, nhất là trong các lĩnh vực: y tế, năng lượng sạch, thành phố thông minh.

Bà Marie C.Damour cam kết thông qua Lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tạo cầu nối để các mặt hàng nông sản như gạo, trái cây... của An Giang xuất khẩu vào Mỹ tăng mạnh trong thời gian tới./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới