Gần 74% giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam hướng sang Trung Quốc
15/07/2018 10:46
Tổng trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm lên tới gần 2 tỷ USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Theo con số vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch hàng rau quả xuất khẩu của Việt Nam trong tháng Sáu là hơn 326 triệu USD. Con số này giảm 6% so với tháng trước.
Tuy nhiên, nếu tính chung 6 tháng, trị giá xuất khẩu mặt hàng này lên tới gần 1,99 tỷ USD, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước.
Phần lớn trong số trên là rau quả xuất khẩu sang Trung Quốc với trị giá lên tới hơn 1,47 tỷ USD. Con số này tương đương khoảng 73,9% tổng trị giá hàng rau quả xuất khẩu.
Ngoài Trung Quốc, một thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam với hàng rau quả là Hoa Kỳ với trị giá hàng hóa khoảng 62 triệu USD.
Một số thị trường lớn khác có thể kể tới như: Nhật Bản (gần 57 triệu USD), Thái Lan (30,5 triệu USD), Hà Lan (30 triệu USD), Malaysia (27 triệu USD), Đài Loan (gần 18 triệu USD), Canada (10,7 triệu USD), Australia (14 triệu USD),…/.
Nguồn: vietnamplus.vn
Các bài viết cùng chuyên mục
Standard Chartered hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam xuống 6%
Cấp mã số vùng trồng: Giải pháp mở rộng thị trường, nâng cao giá trị nông sản
Bắt kịp xu hướng mới để đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu
Khuyến cáo dưa hấu Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc phải có nguồn gốc xuất xứ
Để gạo Việt Nam giữ vững vị trí trên thị trường Singapore
Đưa An Giang thành điểm trung chuyển hàng hóa trọng yếu vào Campuchia
Nhiều nông dân quay lại với cây cà phê
Nhiều ngành hàng kích cầu tiêu dùng 'giá sốc' dịp lễ 30/4 và 1/5
WB: Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau
Điền kinh Việt Nam tập huấn tại Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024