Du lịch nghỉ lễ 30/4 và 01/5 hút khách

10/04/2018 10:52

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 được coi là lý tưởng bởi người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp. Đây cũng là thời điểm mở màn cho mùa du lịch hè nên các hãng lữ hành tung ra nhiều sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút du khách.

Khách “chuộng” tour nước ngoài

Theo đại diện của Fiditour, xu hướng năm nay khách chọn tour du lịch nước ngoài nhiều. Đặc biệt các chương trình tour xa đến những điểm có thời tiết và phong cảnh đẹp trong mùa này như: Nhật Bản, Hàn Quốc ngắm Hoa anh đào, Thưởng ngoạn mùa thu nước Úc hay  khám phá Châu Âu qua liên tuyến Pháp – Đức – Bỉ – Hà Lan…

Ngoài ra, trong dịp lễ 30/4, Fiditour đưa ra nhiều chương trình có điểm đến mới, lạ như: Lào – Đông bắc Thái, du khách sẽ có một hành trình đến với Thánh địa Phật giáo của Thái Lan - That Phanom nằm tại thành phố tâm điểm trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, nơi có rất nhiều Việt kiều sinh sống. Khám phá đất nước Triệu Voi với kiến trúc chùa tháp huyền bí, chiêm ngưỡng tháp Thạt Luỗng có hình như chiếc nậm rượu, biểu tượng của nước Lào. Thưởng thức ẩm thực Lào với các món nướng, côn trùng và đặc biệt món Lạp, tiếng Lào có nghĩa là may mắn là món ăn rất đặc trưng của người Lào.

Du khách lựa chọn các tour cho dịp nghỉ lễ tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2018. Ảnh: HL

Với chương trình Brunei – Kotakinabalu, du khách sẽ tận mắt thấy sự xa hoa, tráng lệ của các thánh đường được trải thảm Ả Rập của Vương quốc Brunei. Những tòa thánh đường có lối kiến trúc kết hợp giữa phương Đông và phương Tây với những mái vòm dát vàng ròng... Trải nghiệm một đêm trong khách sạn 6 sao để tận hưởng những giây phút đế vương. Cũng trong chương trình, du khách sẽ khám phá hòn đảo Kotakinabalu của nước láng giềng Malaysia. Nơi được mệnh danh là thiên đường giữa biển xanh với những bãi biển đẹp và thanh bình, du khách sẽ có kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời với thiên nhiên hoang sơ quyến rũ của hòn đảo này.

Philipines cũng là điểm đến được du khách ưa thích khám phá lựa chọn. Với hành trình 3 ngày, khởi hành 1/5 của Fiditour, du khách sẽ lần lượt thăm những di tích, pháo đài, nhà thờ cổ nằm trong thành phố Manila sôi động. Đến những trang trại ngoại ô để thả lòng với thiên nhiên trên những cánh đồng lúa, vườn dừa xanh bát ngát., chèo bè du ngoạn trên dòng sông thơ mộng… Điều cuốn hút du khách đến với quần đảo này chính là chuyến du ngoạn tới vùng Pagsanjan. Thưởng ngoạn thiên nhiên và thử thách lòng can đảm qua chuyến vượt thác trên chiếc thuyền độc mộc Banca. Thích thú với cảm giác chinh phục những ngọn thác gập ghềnh, những ngọn đèo cao chót vót. Du khách cũng được thưởng thức bữa ăn độc đáo ngay trên dòng suối, vừa ăn vừa ngâm chân trò chuyện…

Ngoài ra, rất nhiều chương trình du lịch đến: Singapore, Malaysia, Hong Kong, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia… có lịch khởi hành liên tục từ 23/4 đến 1/5.

Để đáp ứng nhu cầu cao của du khách, HanoiRedtours đã xây dựng hàng trăm tour đến các điểm hấp dẫn nhất với giá tour tốt nhất, nằm trọn vẹn trong kỳ nghỉ lễ, chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 3 sao, nhưng đến thời điểm này số tour đã được bán tới 95% và hiện chỉ còn nhận một số tour với số lượng chỗ hạn chế như: Bangkok – Pattaya; Singapore – Malaysia; Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu – Bắc Kinh – Seoul – Everland – Nami; Osaka – Kyoto – Nagota – Tokyo; Dubai – Abudahabi – Vườn hoa Miracle; Đức – Hà Lan – Bỉ - Pháp…

Nắm bắt được nhu cao của du khách trong dịp nghỉ lễ dài ngày, Vietravel đã đưa ra các tour nước ngoài đặc biệt hấp dẫn như: Các tour Đông Nam Á với giá giao động từ: 4,7 triệu đồng đến trên 15,9 triệu đồng. Các tour khám phá Đông Bắc Á với giá từ 1,9 triệu đồng đến 36,9 triệu đồng. Các tour Trung Đông - Châu Úc - Âu - Mỹ có giá từ 35,9 triệu đồng đến trên 110,9 triệu đồng…

Du lịch trong nước kín chỗ

Ngoài các tour nước ngoài được đông đảo du khách lựa chọn, các tour trong nước cũng gần như kín chỗ. Công ty HanoiRedtours cho biết, hiện các tour trong nước của đơn vị này còn số lượng chỗ khá hạn chế. Theo đó, HanoiRedtours chỉ còn một số tour như: Cao nguyên Mộc Châu; Hà Giang – Cao Bằng; Nha Trang – Đảo Bình Ba.

Vào mỗi dịp 30/4, 1/5, Fiditour đều cho ra mắt chùm tour có chủ đề “Đất nước trọn niềm vui”. Điểm nhấn năm nay là chùm tour miền Trung, miền Bắc - Hướng về Đại lễ ngàn năm Thăng Long đã được thiết kế lại có thêm nhiều điểm đến mới. Như liên tuyến miền Trung: Huế - Bà Nà – Đà Nẵng – Hội An, hành trình tour 4 - 5 ngày, ngoài những điểm tham quan Cố đô Huế, Kinh thành, Hoàng Cung, chùa Thiên Mụ… du khách có dịp ghé thăm ngôi làng cổ Phước Tích trên 500 năm tuổi nằm bên dòng sông Ô Lâu hiền hòa thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Cảm nhận cái đẹp của một làng quê Trung Bộ thanh bình với những ngôi nhà Rường trăm tuổi và nghe những câu chuyện về một thời vang bóng của ngôi làng gốm nổi tiếng, chương trình có giá từ 5,355 triệu đồng, khởi hành 29 & 30/4.

Các liên tuyến miền Bắc ngoài các điểm đến quen thuộc như: Sa Pa, Hạ Long, Tuần Châu, Yên Tử, Tràng An, Bái Đính…Năm nay Fiditour đưa du khách thêm điểm đến mới: về vùng Kinh Bắc, quê hương của 8 triều Vua Lý. Thăm đền Đô, nơi thờ 8 vị Vua nhà Lý với một vương triều vàng son và giai đoạn lịch sử rực rỡ của dân tộc. Thưởng thức dân ca quan họ Bắc Ninh qua các giọng ca ngọt ngào của liền anh, liền chị… Ngoài ra, du khách được hòa mình trong quang cảnh Hà Nội 36 phố phường trong những ngày chuẩn bị diễn ra Đại lễ Ngàn năm Thăng Long… Các chương trình liên tuyến từ 4 – 6 ngày có giá từ 7,655 triệu đồng, khởi hành các ngày 28, 29, 30/4.

Đặc biệt, dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vào đầu hè nên các tour biển, đảo đã kín chỗ. Đại diện Fiditour cho biết, Côn Đảo, Phú Quốc vẫn là những tour “đóng” sớm. Fiditour sẽ mở thêm các tuyến Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt… để đón những khách không đi được biển đảo chuyển sang các tour này.

Đại diện Công ty Vietravel cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, đơn vị này cung ứng nhiều tour từ Bắc đến Nam để du khách thoải mái lựa chọn. Miền Bắc có tour Hà Nội - Sapa - Fansipan - Lào Cai với giá từ 5,9 triệu đồng; tour Tây Bắc từ 8,9 triệu… Tour tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng & Festival Huế 2018 từ 6,9 triệu đồng. Tour Quảng Bình - Động Phong Nha & Động Thiên Đường kết hợp nghỉ dưỡng Khách sạn/Resort 5 sao giá từ 6,8 triệu đồng... Tuyến Nam Trung Bộ - Tây Nguyên có nhiều đường tour máy bay, đi xe khác nhau với giá dao động từ khoảng 5,9 triệu đồng. Miền Nam có tour Vũng Tàu giá 690.000 đồng; về miền Tây giá từ 1,9 triệu đồng…

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, do thời gian nghỉ lễ cận kề với mùa hè nên lượng khách đặt tăng khoảng 20% so với năm trước. Tuy nhiên, trước mỗi dịp lễ, các công ty du lịch uy tín luôn có kế hoạch dự báo về các địa điểm sẽ thu hút khách, lên phương án đàm phán với các đối tác cung cấp dịch vụ để có mức giá tốt nhất, đồng thời đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt nhất cho du khách./.

 

Nguồn: dangcongsan.vn

Viết bình luận mới