Đồng Nai: Vốn FDI đã vượt kế hoạch cả năm

14/08/2018 10:25

Đến thời điểm hiện nay tổng nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Đồng Nai đã đạt trên 1,14 tỷ USD, đạt 114%, vượt kế hoạch cả năm 2018 (kế hoạch năm 2018 Đồng Nai thu hút 1 tỷ USD).

Ảnh minh họa

Từ đầu năm đến nay có 73 dự án FDI được cấp phép mới, đầu tư vào các khu công nghiệp, với tổng số vốn gần 551,8 triệu USD. Có 311 dự án được điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, trong đó có 64 dự án điều chỉnh tăng vốn với số vốn tăng 595 triệu USD.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai cho TTXVN biết, các dự án FDI đầu tư vào Đồng Nai chủ yếu thuộc nhóm ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp sạch và có vốn đầu tư lớn.

Cũng thời gian trên, tỉnh Đồng Nai đã cấp phép cho 8 dự án trong nước đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn với số vốn trên 1.135 tỷ đồng; điều chỉnh tăng vốn cho 1 dự án với số vốn tăng thêm 266 tỷ đồng.

Theo đánh giá của UBND tỉnh Đồng Nai, các nhà đầu tư FDI tiếp tục chọn Đồng Nai là do địa phương có nhiều nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch.

Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở hạ tầng công nghiệp của Đồng Nai được đầu tư hoàn chỉnh, cùng với nhiều tuyến giao thông kết nối quan trọng trong khu vực đã và đang đưa vào khai thác, giúp kết nối liên vùng, lưu thông hàng hóa.

 

Nguồn: baochinhphu.vn

Viết bình luận mới