Đồng Nai thu hút 355 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài

08/04/2018 14:56

Theo Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hữu Nguyên, trong ba tháng đầu năm 2018, Đồng Nai đã thu hút được 355 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đạt 35% so với kế hoạch năm và đạt 95% so với cùng kỳ năm trước.

Đồng Nai quan tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư nước ngoài - Ảnh: PC

Trong số những dự án vừa thu hút, có 17 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư mới với tổng vốn đăng ký 85 triệu USD và 17 dự án tăng vốn với tổng vốn tăng thêm 270 triệu USD.

Các khu công nghiệp Long Đức, Long Thành, Tam Phước, Amata, Giang Điền là nơi thu hút được nhiều dự án đầu tư mới... Những tháng đầu năm nay, nhiều quốc gia đã đến Đồng Nai tìm cơ hội đầu tư như Ấn Độ, Bỉ. Nhưng Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore là những quốc gia có nguồn vốn đầu tư mạnh vào Đồng Nai. Trong đó có nhiều dự án tăng vốn, như dự án Cty CP Dược Phẩm OPV (Singapore) tăng vốn đầu tư kinh doanh thêm trên 47 triệu USD; dự án của Công ty trách nhiệm hữu hạn Manufacturing Việt Nam (Nhật Bản) cũng tăng vốn tăng thêm 47 triệu USD.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hữu Nguyên cho biết, các dự án thu hút trên địa bàn tỉnh Đồng Nai phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh là thu hút có chọn lọc, ưu tiên chọn dự án công nghệ cao, lao động có tay nghề, dự án sản xuất công nghiệp hỗ trợ, dự án thân thiện môi trường...

Khoảng 5 năm trở lại đây, thu hút đầu tư của tỉnh đã có sự chọn lọc khá kỹ. Những dự án ô nhiễm hoặc có nguy cơ gây ô nhiễm, sử dụng nhiều lao động, công nghệ lạc hậu... hầu hết đều bị từ chối. Đồng Nai chỉ thu hút những dự án có công nghệ cao, công nghệ thân thiện với môi trường, công nghiệp hỗ trợ có dây chuyền sản xuất hiện đại.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hữu Nguyên cũng cho biết, trong thời gian tới, nhằm tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tăng cường thu hút nguồn vốn FDI, Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh huy động các nguồn vốn để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là xây dựng cơ sở hạ tầng các khu cụm công nghiệp đã quy hoạch, các công trình hạ tầng ngoài hàng rào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các khu đô thị mới để hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp.

Đồng thời, quan tâm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư; bố trí quỹ đất; theo dõi hỗ trợ nhà đầu tư triển khai nhanh dự án sau khi được cấp giấy chứng nhận; thường xuyên tổ chức buổi gặp gỡ giữa đại diện lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở với đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên địa bàn nhằm thông tin tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương; một số nội dung cải cách quan trọng liên quan đến môi trường đầu tư…/.

 

Nguồn: dangcongsan.vn

Viết bình luận mới