Đặc sản 6 vùng miền quy tụ tại Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội
10/11/2023 12:35
Lễ hội Trái cây Hà Nội năm 2023 với quy mô 100 gian hàng, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm trái cây, nông sản có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý của thành phố Hà Nội và 6 vùng miền trên cả nước.
Chiều ngày 9/11, tại Công viên Thống Nhất, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023.
Lễ hội với quy mô 100 gian hàng, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm trái cây, nông sản có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý của thành phố Hà Nội và 6 vùng miền trên cả nước. Cụ thể, khu vực đồng bằng sông Hồng và duyên hải Bắc Bộ, trung du và miền núi phía Bắc, đồng bằng duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết Hà Nội với dân số trên 10,7 triệu người sinh sống, học tập, làm việc nên nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn là rất lớn, trong đó trái cây là một trong những sản phẩm thiết yếu được người dân mua sắm và tiêu dùng hàng ngày.
Qua khảo sát, hiện nhu cầu tiêu dùng mặt hàng trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội khoảng 52.000 tấn/tháng, trong đó nguồn cung trên địa bàn đáp ứng khoảng 35% nhu cầu.
Bên cạnh đó, hệ thống phân phối trái cây tại Hà Nội rất đa dạng và thuận tiện cho người dân lựa chọn mua sắm thông qua 28 trung tâm thương mại, 117 siêu thị kinh doanh tổng hợp, 453 chợ (trong đó khoảng 4.000 hộ có kinh doanh trái cây), 1.389 cửa hàng kinh doanh trái cây trên các tuyến phố, khu dân cư và 93 cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP…
Với mục tiêu quản lý và phát triển các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm an toàn thực phẩm, thành phố Hà Nội đã triển khai Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận Thành phố Hà Nội” (giai đoạn 2017-2019) và Đề án “Tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025.”
Đến nay, Sở Công Thương thành phố Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan cấp biển nhận diện cho 980/1.389 cửa hàng kinh doanh trái cây đáp ứng yêu cầu của đề án, đạt tỷ lệ 70,6%; xây dựng 138 tuyến phố văn minh không kinh doanh trái cây lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, nơi công cộng.
Bên cạnh đó, để ổn định thị trường, đẩy mạnh khai thác nguồn hàng trái cây, nông sản đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối cung-cầu hàng hóa với các tỉnh, thành. Từ đầu năm đến nay, thành phố Hà Nội đã tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia trên 100 sự kiện, hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành.
“Trong thời gian tới, sở tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội, đồng thời triển khai có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm, tăng cường các hoạt động kết nối, giao thương, liên kết vùng… giúp người tiêu dùng Thủ đô có nhiều lựa chọn trong quá trình mua sắm với các sản phẩm an toàn, chất lượng, giá cả hợp lý,” đại diện Sở Công Thương cho hay.
Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 9/11 đến hết ngày 12/11./.
Nguồn: vietnamplus.vn
Các bài viết cùng chuyên mục
Nhu cầu bất động sản phục vụ thương mại điện tử, logistics tăng cao
Xuất khẩu bưởi Hòa Bình sang thị trường EU
Giá xăng dầu bật tăng, mặt hàng RON95-III lên ngưỡng 20.857 đồng mỗi lít
Tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng
Vùng ngọt hóa Gò Công bội thu rau màu Thu Đông
Tạo cơ chế chủ động thu hút đầu tư vùng Đông Nam Bộ
Quảng Ninh: Thúc đẩy trồng trọt vụ Đông để khắc phục thiệt hại do bão số 3
Nông sản tìm cơ hội trong thách thức xuất khẩu
Doanh thu bán lẻ từ thị trường thương mại điện tử sẽ tăng mạnh vào năm 2025
Sản lượng lúa các tỉnh phía Bắc năm 2024 đạt trên 12,7 triệu tấn