Đà Nẵng tập trung chấn chỉnh mô hình du lịch giá rẻ

23/09/2018 16:48

Ngành du lịch Đà Nẵng đang triển khai nhiều biện pháp để chấn chỉnh, hạn chế và dừng các mô hình kinh doanh du lịch hiệu quả kém bền vững, trong đó có mô hình kinh doanh tour du lịch giá rẻ….

Thống kê cho thấy, tổng lượt khách đến Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm ước đạt 6,5 triệu, trong đó khách quốc tế khoảng 2,4 triệu lượt (tăng 40%), tổng thu ước đạt 22.571,64 tỷ đồng (tăng 50,4% so với cùng kỳ).

 Danh thắng Ngũ Hành Sơn thu hút rất đông du khách đến tham quan. (Ảnh: Anh Tuấn)

Ngành du lịch Đà Nẵng đang triển khai nhiều biện pháp để chấn chỉnh, hạn chế và dừng các mô hình kinh doanh du lịch hiệu quả kém bền vững, trong đó có mô hình kinh doanh tour du lịch giá rẻ….

Theo đó, thành phố đang tập trung chỉ đạo đánh giá và đề xuất giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế, đặc biệt là vào mùa cao điểm tháng 7-8; rà soát, thống kê danh sách và số lượng người nước ngoài sử dụng thị thực làm việc tại Đà Nẵng; đề xuất giải pháp quản lý ngăn chặn tour du lịch 0 đồng, tăng cường kiểm tra các đối tượng người nước ngoài tạm trú, hoạt động kinh doanh không đúng mục đích nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng xác nhận, đơn vị đã tiến hành hơn 180 lượt kiểm tra hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch và các cơ sở kinh doanh lưu trú. Qua đó, phát hiện và ban hành 47 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 294,4 triệu đồng, riêng hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch là 288,4 triệu đồng.

Từ thực tế phát sinh, cần thiết phải chấn chỉnh mô hình du lịch giá rẻ tại Đà Nẵng (Ảnh: Anh Tuấn)

Bên cạnh đó, thành phố cũng yêu cầu các hướng dẫn viên ký cam kết thực hiện đúng quy định của Luật Du lịch; chỉ đạo các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú chấn chỉnh các hành vi sai phạm, tiếp tay cho người nước ngoài hoạt động lữ hành quốc tế, và yêu cầu tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp luật.

Đặc biệt, lãnh đạo Đà Nẵng đã tổ chức một số hoạt động gặp mặt, trao đổi và lắng nghe ý kiến từ cộng đồng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch, qua đó kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

“Việc kịp thời chấn chỉnh hoạt động du lịch thiếu hiệu quả, thiếu lành mạnh và kém bền vững bước đầu cho thấy nhiều chuyển biến tích cực. Phát huy kết quả này, trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ chủ trì, phối hợp với Hội Lữ hành, câu lạc bộ hướng dẫn viên và các đơn vị liên quan quản lý chặt chẽ hoạt động lữ hành và hướng dẫn viên, hỗ trợ các đơn vị nâng cao năng lực kinh doanh, chất lượng của điểm đến. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, nâng cao nhận thức, đạo đức nghề nghiệp cho hướng dẫn viên...”, ông Nguyễn Xuân Bình khẳng định.

Ngoài ra, phối hợp với các ngành chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên, giám sát các doanh nghiệp lữ hành đón khách Trung Quốc, Hàn Quốc; phát huy vai trò của Trung tâm Hỗ trợ du khách, tổ phản ứng nhanh gắn với hoạt động thanh tra; kịp thời xử lý khi có thông tin phản ánh từ người dân và du khách, nỗ lực góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố phát triển ổn định, bền vững./.

 

Nguồn: dangcongsan.vn

Viết bình luận mới