Cung ứng hàng bình ổn giá đến với người lao động

28/11/2021 15:17

Nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho người dân, người lao động... trở lại trạng thái "bình thường mới" và ổn định đời sống, ngành công thương TP Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động". Sau gần nửa tháng triển khai, hàng loạt điểm bán đưa hàng bình ổn giá đã đến với nhiều khu chế xuất - khu công nghiệp trên địa bàn và sẽ tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới.

Chú thích ảnh

Công nhân, người lao động mua sắm ở điểm bán hàng lưu động, hàng bình ổn tại khu chế xuất Tân Thuận trước giờ khai trương, ngày 22/11/2021. Ảnh: TTXVN

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động" được xây dựng với mục tiêu phục vụ và cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu đến tận tay người dân, người lao động... tại các khu chế xuất - khu công nghiệp, khu dân cư, nhất là những địa bàn gặp khó khăn và bị ảnh bởi dịch COVID-19. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp, công nhân khôi phục sản xuất an toàn trên cơ sở đảm bảo điều kiện sống ổn định như dễ dàng tiếp cận và tiêu dùng hàng hóa chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động" cũng là một trong những giải pháp góp phần giảm thiểu việc mua - bán tập trung không đảm bảo an toàn tại các điểm bán tự phát. Bên cạnh đó, chương trình cũng là cầu nối trong tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, người lao động đối với biện pháp phòng chống dịch trong trạng thái "bình thường mới" và “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Thống kê đến thời điểm này, chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động" đã được tổ chức tại các khu chế xuất - khu công nghiệp như: Tân Thuận, Linh Trung 1, Linh Trung 2, Công ty Pouyuen... Tại mỗi điểm bán, chương trình triển khai khoảng 20 gian hàng hoạt động hàng ngày, kinh doanh khoảng 100 sản phẩm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, tập trung vào nhóm ngành hàng như lương thực, thực phẩm; sản phẩm chế biến, đông lạnh, đóng hộp; rau củ, quả; gạo, sữa, hạt nêm...

Trong số đó, có thể kể đến một số thương hiệu uy tín và đã được người dân tin dùng như: Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, TTC, Gogreen House, A Tuan Khang Foods, Coca-Coca, Chợ Sale... Đặc biệt, khi tham gia chương trình, hầu hết đơn vị sản xuất kinh doanh đều thực hiện mức giá ưu đãi, giảm giá và khuyến mãi cho người dân, người lao động, công nhân... từ 5-50%, tùy sản phẩm.

Bà Lê Thị Thảo Trinh, Giám đốc Công ty cổ phần Gogreen House cho hay, trước đây, doanh nghiệp chỉ chuyên cung cấp sỉ hoặc cung cấp sản phẩm vào kênh bán lẻ hiện đại nhưng luôn mong muốn đưa hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng. Đây là nguyên nhân mà Gogreen House, kết nối cùng nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh tích cực tham gia chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động".

Ngoài ra, Gogreen House mang đến cho người tiêu dùng nền tảng tiêu dùng Xanh - Chợ Sale với sản phẩm "ba tốt" (tốt cho sức khoẻ, tốt cho môi trường và tốt về giá cả). Với nền tảng tiêu dùng xanh, Gogreen House cũng hướng đến xây dựng chuỗi phân phối cho những mặt hàng có tiêu chuẩn chất lượng tốt, giá cả hợp lý và hình thành hệ sinh thái cho bữa ăn trong gia đình của người dân Việt. 

Về phía khu chế xuất - khu công nghiệp, bà Huỳnh Thị Hồng Phúc, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ khu chế xuất Linh Trung, TP Hồ Chí Minh đánh giá, chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động" có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh hiện nay, khi người lao động, công nhân vừa trải qua nhiều khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4. Mặt khác, khi đời sống gia đình và tinh thần được đảm bảo thì người lao động, công nhân mới an tâm sản xuất và đóng góp vào sự phục hồi kinh tế thành phố trong thời gian tới.

Giai đoạn tới, Ban chấp hành Đảng bộ khu chế xuất Linh Trung sẽ luôn tích cực đồng hành và phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh và Ban quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp thành phố cũng như những đơn vị liên quan để thúc đẩy hiệu quả của chương trình. Các đơn vị trong khu chế xuất Linh Trung sẽ tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp, nhất là hàng Việt được đưa vào kinh doanh và phục vụ công nhân tại đây - bà Phúc chia sẻ thêm.

Còn ở góc độ người tiêu dùng, chị Minh Anh, công nhân tại khu chế xuất Linh Trung 1 cho rằng, chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động", sản phẩm rau ăn lá các loại có giá bán 10.000 đồng/400-500 gr rất phù hợp với thu nhập bình quân của người lao động và công nhân. Hơn thế nữa, những sản phẩm này còn được đóng gói theo quy cách của siêu thị, cửa hàng tiện lợi và chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Cùng quan điểm, nhiều người lao động, công nhân khi tham gia mua sắm tại chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động" ở khu chế xuất - khu công nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đều chỉ ra rằng, đây là hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động và công nhân rất thiết thực. Sau khi tan ca, kết thúc giờ làm việc, người lao động và công nhân có thể mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu ngay trong khuôn viên khu chế xuất - khu công nghiệp, đồng thời an tâm về chất lượng, giá cả sản phẩm. 

Dự kiến, thời gian tới, ở khu chế xuất - khu công nghiệp, ngành công thương TP Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp và các đơn vị liên quan tái khởi động lại xe buýt tham gia chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động" trên các địa bàn dân cư. Theo đó, trên cơ sở hạ tầng và kết quả đạt được trong giai đoạn giãn cách xã hội vừa qua, Ban tổ chức xe buýt tham gia chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động" sẽ xây dựng lại lộ trình, điểm bán cụ thể ở địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện.

Xe buýt tham gia chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động" dự kiến cũng sẽ đảm bảo khoảng 100 mặt hàng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu; trong đó, tập trung hàng bình ổn giá và hàng Việt. Tất cả sản phẩm kinh doanh trên xe buýt đều đảm bảo chất lượng và có thể truy xuất nguồn gốc, còn giá cả được niêm yết rõ ràng... để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Vào thời điểm này, tại thị trường TP Hồ Chí Minh đang diễn ra chương trình Khuyến mại tập trung năm 2021: Thỏa sức mua sắm (Shopping Season 2021) nên chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động" không chỉ dừng lại ở đa dạng mô hình tổ chức mà còn hưởng ứng tổ chức phong phú hoạt động ưu đãi, giảm giá cho người dân.
 
Các đơn vị tham gia chương trình kỳ vọng, đây vừa là kênh bán hàng hiệu quả giúp cộng đồng doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, vừa là nơi để đơn vị sản xuất kinh doanh tiếp cận người tiêu dùng để khảo sát thị trường và đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của người dân trên địa bàn thành phố.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới