Bình Dương đảm bảo hàng hóa để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Mậu Tuất 2018

20/01/2018 12:54

Theo ông Hồ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, hiện các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tập trung dự trữ, đảm bảo hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con nhân dân trong Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 với tổng giá trị hàng hóa hơn 1.340 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Ông Đoàn Diệp Bình, đại diện Siêu thị Lotte Mart cho biết, Lotte Mart Bình Dương chuẩn bị lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán tăng hơn 25% so với năm trước. Với nỗ lực bình ổn giá trước, trong và sau Tết cổ truyền 2018, Lotte Mart đã làm việc và yêu cầu tất cả nhà cung cấp hỗ trợ không tăng giá, tăng cường hàng hóa dự trữ nhằm cung ứng đủ cho nhu cầu của người dân.

Đại diện siêu thị Co.opmart Bình Dương cho biết, dự kiến năm nay số lượng hàng hóa phục vụ tết được siêu thị cung ứng tăng khoảng 40% so với năm trước. Bên cạnh các mặt hàng thiết yếu như bánh, mứt, bia, nước ngọt… các mặt hàng tươi sống cũng được siêu thị đảm bảo cung ứng đầy đủ cho thị trường.

Đối mặt hàng gia súc, gia cầm dự kiến tết năm nay các doanh nghiệp, trang trại trên địa bàn tỉnh Bình Dương sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ, khó có khả năng xảy ra khan hiếm.

Ông Trần Phú Cường, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Bình Dương cho biết, năm nay tình hình sản xuất, chăn nuôi ở Bình Dương có nhiều thuận lợi do thời tiết không biến động nhiều; trong khi đó dịch bệnh trên đàn vật nuôi cơ bản được khống chế. Đồng thời với việc các trang trại, doanh nghiệp chăn nuôi lớn trên địa bàn tỉnh không giảm đàn nên mặt hàng này trên thị trường dịp tết được dự báo sẽ dồi dào, việc giá lợn hơi tăng khó xảy ra.

Cũng theo ông Trần Phú Cường, đến nay các đơn vị của tỉnh cũng đã chuẩn bị dự trữ nguồn cung 89.168 con lợn, 4.517 con trâu, bò, gần 789.000 con gia cầm và trên 25,7 triệu trứng gia cầm để cung ứng ra thị trường vào dịp Tết.

Đối với mặt hàng xăng dầu, hiện nay 2 doanh nghiệp xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bình Dương là Công ty Xăng dầu Sông Bé - TNHH MTV và Tổng Công ty TNHH MTV Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ đã có kế hoạch dự trữ, cung ứng đầy đủ cho toàn bộ hệ thống xăng dầu tại địa phương, với số lượng dự kiến tăng thêm từ 10 - 12% so với năm trước.

Bên cạnh đó, việc kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa cũng được Sở Công Thương tỉnh Bình Dương chú trọng. Theo ông Hồ Văn Bình, hiện Sở Công Thương đã lên kế hoạch tập trung kiểm tra các mặt hàng thiết yếu, nhất là về an toàn thực phẩm tại các chợ, siêu thị, các cơ sở kinh doanh thực phẩm; kiểm tra việc đo lường hàng hóa, công bố chất lượng hàng hóa của các cơ sở bán buôn, bán lẻ nhằm kịp thời phát hiện các thủ đoạn gian lận về giá hoặc lợi dụng đo lường, đóng gói để trục lợi; đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý nghiêm những trường hợp gây khan hiếm hàng giả tạo, giá tăng quá mức./.

 

Nguồn: dangcongsan.vn

Viết bình luận mới