Bình Dương: Bảo đảm hàng hóa phục vụ Tết Canh Tý

05/12/2019 10:16

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, đến thời điểm này, lượng hàng hóa phục vụ cho thị trường Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý (2020) đã được chuẩn bị khá đầy đủ, đa dạng về chủng loại, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Các siêu thị và trung tâm thương mại ở Bình Dương chuẩn bị tập kết hàng hóa phục vụ thị trường cuối năm. (Ảnh: K.V)

Theo ông Hồ Văn Bình, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, khả năng thiếu hàng, sốt giá dịp Tết sẽ khó xảy ra, để chủ động nguồn hàng và giá cả hàng hóa dịp Tết nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã giao Sở Công Thương phối hợp với các sở, ngành theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các siêu thị báo cáo lượng sản xuất hàng hóa, kinh doanh trong dịp Tết và cam kết dự trữ để chủ động phương án bổ sung khi xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa hoặc tăng giá cục bộ.

Theo đó, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương đều xây dựng và đăng ký giá bán cho từng mặt hàng cụ thể thuộc nhóm hàng hóa thực hiện bình ổn thị trường gửi đến các ngành với giá thấp hơn của sản phẩm cùng quy cách, chủng loại, chất lượng trên thị trường tại thời điểm đăng ký. Đại diện các siêu thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương như: Siêu thị Co.opmart Bình Dương, Aeon Mall Bình Dương Canary, Big C Bình Dương, Lotte Mart... cho biết đã làm việc với các nhà cung cấp lên kế hoạch hỗ trợ sản phẩm bình ổn thị trường dịp Tết. Các siêu thị nói trên cũng đã phối hợp với doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt trưng bày, khuyến mại giảm giá, tăng cường đội ngũ bán hàng tại điểm bán… nhằm hưởng ứng chương trình bình ổn thị trường và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đến thời điểm này đã có 12 doanh nghiệp, các siêu thị và các chợ ở thành thị và nông thôn trên địa bàn tỉnh tham gia chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa phục vụ cho thị trường Tết Canh Tý. Từ tháng 9 đến nay, các doanh nghiệp bán lẻ đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa. Dự kiến lượng hàng hóa thiết yếu của các đơn vị, doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường Tết tăng khoảng 20% đến 25% so với cùng kỳ năm 2019. Hầu hết các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, hoa tươi, thịt gia cầm, trứng gia cầm, gạo các loại, đường, dầu ăn, bia và nước giải khát rất dồi dào, phong phú về nguồn cung, giá cả tiếp tục ổn định.

Lượng hàng hóa phục vụ thị trường cuối năm và Tết Canh Tý khoảng 1.500 tỷ đồng. Ông Hồ Văn Bình, Phó giám đốc Sở Công Thương cho hay, sở đang chủ động làm việc với các doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn tỉnh để nắm rõ tình hình về giá cả, đề xuất các phương án, kế hoạch bảo đảm cung ứng thịt lợn, cũng như có phương án bình ổn giá phù hợp cho thời điểm cuối năm và dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Ông Lê Thanh Tâm, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương cho rằng, nguồn cung thịt lợn trên địa bàn tỉnh không thiếu. Theo tính toán của ngành, trong tháng diễn ra Tết Nguyên đán Canh Tý, tại địa bàn tỉnh có thể tiêu thụ hết 90.000 đến 100.000 con lợn. Như vậy, so với 630.000 con lợn đang có hiện nay thì không ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ.

Lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, cùng với việc chuẩn bị nguồn cung hàng hóa, công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng sẽ được tăng cường.

Theo đó, Sở Công Thương phối hợp với Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Bình Dương, các đơn vị, địa phương tập trung đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán./.

 

Nguồn: dangcongsan.vn

Viết bình luận mới