Bất động sản tăng sức hấp dẫn nhờ thu hút FDI

13/07/2020 15:07

Với vị trí đắc địa nằm ở trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và hệ thống hạ tầng kết nối tốt, Thái Nguyên từ lâu đã là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Quốc lộ 3 nối giao thông Hà Nội - Thái Nguyên di chuyển dễ dàng tạo điều kiện cho tỉnh Thái Nguyên thu hút FDI

  

Hiện Thái Nguyên đã có 6 khu công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung với diện tích là 1.420ha. Khu công nghiệp (KCN) Sông Công I (195ha), Sông Công II (250ha), Nam Phổ Yên (120ha), Yên Bình (400ha), Điềm Thụy (350ha), Quyết Thắng (105ha). Các khu công nghiệp này đã thu hút được 211 dự án, trong đó có 109 dự án trong nước với số vốn đăng ký trên 15.000 tỷ đồng, 102 dự án nước ngoài với số vốn đăng ký 8,16 tỷ USD. Hiện cũng đã có khoảng 150 dự án đi vào hoạt động, số dự án còn lại đang đầu tư xây dựng hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất điện, điện tử, công nghiệp phụ trợ cho ngành sản xuất điện, điện tử, cơ khí chế tạo, dệt may và các lĩnh vực đầu tư khác thu hút hàng ngàn chuyên gia, quản lý trong và ngoài nước, cùng hơn 100 ngàn công nhân từ các địa phương khác đến làm việc, kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở.

 Một góc khu công nghiệp Điềm Thụy - Thái Nguyên

Thời gian tới, nhiều khu công nghiệp mới cũng sẽ được triển khai đầu tư. Với hàng chục ngàn chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại các Khu công nghiệp trong tỉnh, nhu cầu nơi ở chất lượng cao đang là bài toán đang được chính quyền địa phương và nhiều doanh nghiệp BĐS có tiềm lực quan tâm.

Sự phát triển về kinh tế khiến thị trường BĐS Thái Nguyên cũng trở nên hấp dẫn hơn khi nhu cầu về nhà ở của người dân tăng cao. Nhiều năm qua, Thái Nguyên đã trở thành “điểm đến” hấp dẫn trên thị trường BĐS. Hàng loạt “ông lớn” BĐS như: Vingroup, T&T, Thái Hưng, TNG, Thiên Lộc, Kosy ,...  đã có các dự án khu dân cư, khu đô thị tại Thái Nguyên. 

Các dự án có đầy đủ cơ sở pháp lý, được quy hoạch đồng bộ, phân bổ hài hòa cảnh quan xanh, hạ tầng giao thông và các tiện ích nội khu hiện đại, đẳng cấp như công viên ven sông, quảng trường, khu cắm trại, trường học, bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm thể thao đa năng… sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và những cư dân có nhu cầu thật sự.

 

Nguồn: dangcongsan.vn

Viết bình luận mới