Müller, Hummels tỏa sáng, Bayern và Dortmund 'ơn' Joachim Löw

02/11/2020 12:57

Kể từ khi bị Joachim Löw loại khỏi đội tuyển Đức, Thomas Müller thi đấu vô cùng ấn tượng để góp công lớn trong chiến tích giành "cú ăn 5" của Bayern mùa trước.

Bayern có lẽ cần cảm ơn Löw  vì ông đã loại ngôi sao Müller ra khỏi đội tuyển Đức. (Nguồn: Getty Images)

Bayern có lẽ cần cảm ơn Löw vì ông đã loại ngôi sao Müller ra khỏi đội tuyển Đức. (Nguồn: Getty Images)

Trong một cuốn sách viết về "Hoàng đế" Franz Beckenbauer, tác giả có kể lại một câu chuyện rằng Beckenbauer hay ngủ dậy muộn. Người chung phòng với Franz Beckenbauer là tiền đạo huyền thoại của Bayern và đội tuyển Đức Gerd Müller thường xuyên phải là người thúc giục ông. 

Có một lần khi đi thi đấu trên sân khách, Beckenbauer dậy muộn và Gerd có nhắc: "Franz, chúng ta lại muộn quá rồi, họ đi mất đấy..." Beckenbauer quay lại nói với người bạn chung phòng của mình: "Này Gerd, nhớ điều này nhé, không có hai chúng ta, họ không đi đâu cả."

Đó là sự thật! Ở thời điểm đó, không một huấn luyện viên Bayern nào dám bỏ lại hai cầu thủ này trừ khi họ chấn thương quá nặng và phải đi bằng nạng.

Nhưng. đó là câu chuyện của những năm 70 thế kỷ trước và nó cũng qua lâu rồi.

Trận đấu trên sân khách gặp 1.FC Cologne hôm qua, Hansi Flick đã để hai trụ cột vô cùng quan trọng của mình là Goretzka và Lewandowski ở lại Munich. Với ông và Bayern khi thi đấu với Cologne - đội hình như vậy là đủ.

Đặc biệt là Lewandowski, kể từ khi khoác áo Bayern, số thời gian không thi đấu, thậm chí là không ở đội hình xuất phát của tiền đạo này có thể đếm trên đầu ngón tay.

Nhưng so sánh như vậy cũng không thể chính xác khi hiện nay các cầu thủ phải thi đấu nhiều hơn và ngày đó chưa ai biết "Corona" hay dịch COVID là cái gì. Với lịch thi đấu hiện tại, Goretzka và Lewandowski hầu như tuần nào cũng phải thi đấu 2 trận (Bundesliga và Champions League. Ngoài ra, họ còn phải có nghĩa vụ đối với đội tuyển quốc gia, với lịch thi đấu Nations League Cup dày đặc cộng thêm những trận giao hữu...

Nhưng với hai ngôi sao, gần như là hai thủ lĩnh ở hai đội bóng hàng đầu Bundesliga - Thomas Müller của FC Bayern và Mats Hummels của BvB Dortmund thì khác. 

Muller, Hummels toa sang, Bayern va Dortmund 'on' Joachim Low hinh anh 1
Mueller đã có 4 bàn và 4 kiến tạo cho Bayern ở mùa này. (Nguồn: stadiumastro)

Cả hai đội bóng này đang vô cùng 'biết ơn' Joachim Löw vì ông đã loại hai chàng trai này ra khỏi đội tuyển Đức từ tháng 3/2019.

Tại Bayern, kể từ đó đến nay, Müller có nhiều thời gian hơn để quan tâm tới vợ, chăm đàn ngựa và nạp thêm năng lượng cho FC Bayern.

Rồi đến khi được Hansi Flick sử dụng đúng cách, anh thi đấu bùng nổ, có một mùa bóng xuất sắc với thành tích vua kiến tạo, người góp phần quan trọng trong kỳ tích giành 5 danh hiệu cùng với Bayern vừa qua.

Khi thi đấu không có khán giả, người ta thấy tiếng anh chỉ đạo các cầu thủ trên sân như thế nào.

Hansi Flick đã ví anh như cách tay nối dài của mình trong trận đấu khi ông nói: "Thomas với kinh nghiệm và uy tín của mình có khả năng trực tiếp trong từng pha bóng chỉ đạo đồng đội như một huấn luyện viên ngay trên sân và đó chính là điều mà tôi đánh giá cao nhất ở Thomas."

Mùa bóng năm nay, Thomas Müller, tuổi 31, đã ghi được 4 bàn thắng và có 4 kiến tạo sau 6 trận. Anh di chuyển nhiều hơn và thậm chí còn nhanh hơn so với mùa bóng 2018-19 (32,9km/h).

Hansi Flick và người hâm mộ Bayern cảm ơn Jogi Löw và hy vọng ông đừng bao giờ gọi Thomas Müller lại đội tuyển - chuyện đã qua rồi, cứ để vậy đi! Löw nên dành nhiều thời gian hơn để quan tâm và động viên những cầu thủ trẻ của mình khi câu lạc bộ của họ liên tục thi đấu không thành công và nhiều người trong số họ phải ngồi dự bị triền miên, tương lai mờ mịt.

Những ý nghĩ có vẻ như điên rồ này không phải chỉ có ở người hâm mộ Bayern. Những người yêu đội bóng "vàng-đen" hẳn cũng đang có những quan điểm tương tự khi họ nhìn thấy thủ lĩnh hàng thủ của họ Mats Hummels thi đấu ra sao.

Muller, Hummels toa sang, Bayern va Dortmund 'on' Joachim Low hinh anh 2
Hummels lập cú đúp giúp Dortmund chiến thắng. (Nguồn: Getty Imgaes)

Sau 6 vòng đấu, BVB chỉ để lọt lưới có 2 bàn! Khi hàng công bao gồm những cầu thủ được gọi là "siêu sao trẻ" có giá nhiều triệu euro thi đấu bế tắc trước một đội bóng mới lên hạng như Arminia Bielefeld, trung vệ 'đội trưởng thực sự' của họ Mats Hummels đã lập cú đúp mang về chiến thắng trọn vẹn cho BVB.

Mats Hummels sở hữu những khả năng mà không bất kỳ một trung vệ nào của Löw có - đó là khả năng chỉ đạo, giữ ổn định hàng thủ và mở bóng thông minh tham gia tấn công.

Cuối tuần tới, hai đội bóng này sẽ đối đầu trong trận Klassiker Đức. Điều Hansi-Bayern quan tâm là chính tình trạng chấn thương của Mats Hummels ra sao và có thể ra sân được không chứ không phải là Erling Haaland hay Jadon Sancho nguy hiểm như thế nào?

Theo tin từ trang chủ của BVB, chấn thương của Mats Hummels không nặng và thứ Tư này có thể ra sân trên đấu trường Champions League gặp Club Brugge.

Người hâm mộ bóng đá Đức đang hết sức nóng lòng chờ đến cuối tuần tới, trong trận đấu không thể nóng bỏng hơn khi hai đội đang đứng đầu bảng xếp hạng sẽ gặp nhau trong trận Klassiker Đức trên sân Signal Iduna Park.

Muller, Hummels toa sang, Bayern va Dortmund 'on' Joachim Low hinh anh 3
Müller và Hummels sẽ lại có dịp đối đầu nhau ở trận Klassiker Đức trên sân Signal Iduna Park vào cuối tuần tới. (Nguồn: Imago)
 
Nguồn: vietnamplus.vn
Viết bình luận mới