Xảy ra nổ súng tại trường Đại học Kabul, Afghanistan

03/11/2020 17:29

Ngày 2/11, nhà chức trách Afghanistan cho biết đã xảy ra nổ súng tại trường Đại học Kabul vào thời điểm một số quan chức cấp cao của chính phủ dự kiến tham gia lễ khai mạc một triển lãm sách Iran tại trường này.

 

Chú thích ảnh
Cảnh sát Afghanistan phong tỏa hiện trường vụ nổ súng tại một trường đại học ở Kabul, ngày 2/11/2020. Ảnh: AP/TTXVN

Người phát ngôn giáo dục đại học của Afghanistan Hamid Obaidi xác nhận xuất hiện nhiều tiếng súng nổ tại trường đại học và các sinh viên đã được sơ tán khỏi tòa nhà. Bộ Nội vụ Afghanistan cũng xác nhận thông tin trên và cho biết đã triển khai cảnh sát tới hiện trường. Hiện chưa có thông tin thương vong cụ thể.

Trong những năm gần đây, nhiều trường học ở Afghanistan đã trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm cực đoan như tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuần trước, ít nhất 24 người, chủ yếu là sinh viên, đã thiệt mạng trong một vụ tấn công liều chết nhằm vào một trung tâm giáo dục ở quận phía Tây Kabul. IS đã nhận gây ra vụ việc. Năm 2018, một vụ đánh bom liều chết do IS thực hiện bên ngoài Đại học Kabul cũng khiến hàng chục người thiệt mạng, chủ yếu là các thanh thiếu niên.

Nguồn: baotintuc.vn