Xử lý nghiêm vài vụ lớn để làm gương

20/09/2018 12:02

(ĐCSVN) – Đó là nhấn mạnh của Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn khi làm việc với Đảng ủy Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão vào ngày 19/9.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: NK)

Theo Bí thư Đảng ủy Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Đỗ Đức Thịnh, Đảng ủy Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão là đơn vị quản lý hành chính thuộc lĩnh vực đê điều và phòng chống thiên tai trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội. Đây là nơi làm nhiệm vụ thường trực Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố.

Hiện nay, Chi cục Đê điều và phòng lụt bão Hà Nội được giao quản lý 7 con sông chính chảy qua địa bàn thành phố và các sông nội địa, cùng hơn 400km đê từ cấp III đến cấp đặc biệt đi qua địa bàn của 26/30 quận, huyện, thị xã. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chi cục được Đảng bộ, cấp ủy hết sức quan tâm chỉ đạo.

Với tình hình vi phạm trong lĩnh vực quản lý đê điều diễn ra khá nhiều và phức tạp, Đảng ủy Chi cục đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đúng quy trình, lập biên bản vi phạm và phối hợp với chính quyền cơ sở trong việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực đê điều và đã có hơn 104 văn bản liên quan đến chỉ đạo, báo cáo và đôn đốc xử lý vi phạm.

Với sự nỗ lực của các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng trong việc ngăn chặn giải tỏa các vi phạm pháp luật về đê điều, tính từ đầu năm đến nay đã xử lý 34/143 vụ vi phạm. Tuy nhiên, kết quả xử lý giải tỏa các trường hợp vi phạm còn thấp. Đáng chú ý, tình hình khai thác cát và xe quá tải đi trên đê đã làm hư hỏng mặt đê và sự an toàn đê điều, gây bức xúc trong nhân dân và khó khăn trong quản lý….

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, hệ thống đê của Hà Nội dài nhưng những năm gần đây tỷ lệ đầu tư còn thấp. Tới đây, thành phố sẽ đề xuất giải pháp tháo gỡ. Cùng đó, thành phố sẽ kiên quyết xử lý, cưỡng chế các vi phạm quy định về đê điều như khai thác cát trái phép, xây dựng công trình trên khu vực chống bão lũ...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn nhấn mạnh, chức năng, nhiệm vụ, vai trò của Chi cục Đê điều và phòng chống lụt bão thành phố rất quan trọng. Đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, thiên tai lũ lụt diễn biến bất thường như hiện nay, nếu không chú trọng tới công tác đê điều, phòng chống lụt bão, không chủ động ứng phó thì những sự cố do thiên tai gây ra hậu quả vô cùng nặng nề.

Đối với các vi phạm trong lĩnh vực đê điều, phòng chống lụt bão đã được chỉ ra, Phó Bí thư Đào Đức Toàn cho rằng, cần phải có quyết tâm chính trị mạnh mẽ hơn, giải pháp mạnh hơn để khắc phục trong thời gian tới. Nếu nơi nào thực hiện không nghiêm thì phải kiến nghị xem xét trách nhiệm người đứng đầu, rút kinh nghiệm cho các đơn vị khác.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Đào Đức Toàn đề nghị Chi cục Đê điều, phòng chống lụt bão thành phố phải gắn công tác chuyên môn với công tác đảng, sinh hoạt đảng và giao nhiệm vụ, trách nhiệm cho từng chi bộ, từng đảng viên. Cùng với việc thực hiện tinh gọn bộ máy theo Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị, phải quan tâm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành, nghiêm túc đánh giá đảng viên hàng tháng…

Đặc biệt, công tác kiểm tra, duy tu hệ thống đê điều trên địa bàn thành phố cần được quan tâm hơn. Trước mắt, cần có quyết tâm chính trị cao hơn nữa, trước mắt phải xử nghiêm vài vụ lớn để làm gương…/.

Nguồn: dangcongsan.vn

 
Viết bình luận mới