Vietnam Airlines tạm thời tránh bay qua một số khu vực gần đảo Đài Loan (Trung Quốc)

04/08/2022 17:53

Từ hôm nay (4/8), nhằm đảm bảo hoạt động khai thác và an toàn bay, Vietnam Airlines tiến hành điều chỉnh đường bay giữa Việt Nam và khu vực Đông Bắc Á, gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc); giữa Việt Nam và Mỹ để tránh bay qua một số khu vực gần đảo Đài Loan (Trung Quốc).

Chú thích ảnh
Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines cất và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh tư liệu: Ngọc Hà/TTXVN
 

Vietnam Airlines tạm thời sẽ duy trì đường bay điều chỉnh từ nay đến 7/8/2022. Dự kiến, 36 chuyến bay sẽ bị ảnh hưởng.

Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ, việc điều chỉnh đường bay sẽ kéo dài thời gian bay và hãng mong nhận được sự thông cảm của hành khách vì lý do ngoài mong muốn này. 

Vietnam Airlines cũng khuyến nghị hành khách đến/đi từ khu vực Đông Bắc Á, Mỹ trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin trên fanpage, website hoặc liên hệ Tổng đài Trung tâm Chăm sóc Khách hàng 19001100 để biết thêm thông tin chi tiết.

Trước đó, tối 3/8, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, sau khi có thông tin Trung Quốc thông báo tập trận ở các khu vực gần Đài Loan (Trung Quốc), thời gian có hiệu lực bắt đầu tư trưa ngày 4/8 đến hết ngày 7/8/2022, vì có yếu tố nguy hiểm nên Cục Hàng không Việt Nam đã họp với các hãng hàng không triển khai phương án bay tránh để đảm bảo an toàn.

Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho hay, việc Trung Quốc tập trận gần Đài Loan (Trung Quốc) ảnh hưởng tới các đường bay từ Việt Nam đi Mỹ (do Vietnam Airlines khai thác thường lệ), đường bay từ Việt Nam đến Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới