Việt Nam tham dự hội thảo 'Các chính đảng vì hợp tác Á - Âu'

18/04/2019 10:14

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, từ ngày 14 - 18/4, Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, dẫn đầu đã dự hội thảo quốc tế với chủ đề “Các chính đảng vì hợp tác Á - Âu”, theo lời mời của đảng Armenia Thịnh vượng, tại thủ đô Yerevan, CH Armenia.

Chú thích ảnh 

Đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương phát biểu tại hội thảo.

Tham dự hội thảo có nhiều chính đảng lớn đang cầm quyền hoặc có vai trò quan trọng trên chính trường các nước như LB Nga, Kazakhstan, Belarus, Tajikistan, Kyrgyzstan…

Tại hội thảo, các đại biểu đánh giá cao vai trò các đảng chính trị trong hợp tác giữa các nước khu vực Á - Âu và việc mở rộng quan hệ giữa các chính đảng góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ giữa các quốc gia, khởi động các sáng kiến nhằm cải thiện kết nối khu vực.

Kết thúc hội thảo, đại diện các chính đảng đã ký Bản ghi nhớ, nhất trí cùng nỗ lực tăng cường quan hệ giữa các chính đảng, phát triển quan hệ liên nghị viện và nâng cao hiệu quả của quá trình liên kết Á - Âu.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Hoàng Bình Quân nhấn mạnh quan hệ Á - Âu thời gian qua đã phát triển thành quan hệ đối tác toàn diện và đa tầng, trở thành mô hình hợp tác liên khu vực lớn nhất thế giới với việc ra đời của nhiều khuôn khổ hợp tác đa phương. Tuy nhiên, để kết quả hợp tác Á - Âu tương xứng với tiềm năng hợp tác của hai châu lục, hai bên phải không ngừng tiếp tục nỗ lực, tìm kiếm, đa dạng hóa mô hình, phương thức hợp tác, nhằm đưa quan hệ lên một tầm cao mới, trong đó hợp tác giữa các đảng là một kênh quan trọng, cần được thúc đẩy.

Đảng Cộng sản Việt Nam coi việc tăng cường và nâng cao hiệu quả đối ngoại đảng là một định hướng đối ngoại quan trọng hàng đầu; tin tưởng rằng hợp tác giữa các chính đảng Á - Âu sẽ đóng góp tích cực vào sự ổn định và phát triển của mỗi nước, vào hòa bình và thịnh vượng của hai châu lục và cả thế giới.

Chú thích ảnh

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm.

Bên lề hội thảo, Đoàn đại biểu Đảng ta có các cuộc gặp gỡ với các đoàn đại biểu các đảng tham gia hội thảo, trao đổi về tình hình mỗi đảng, mỗi nước và quan hệ song phương trong thời gian tới. 

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Đảng ta đã kết hợp thăm và làm việc với Đảng Armenia Thịnh vượng và các chính đảng ở Armenia. Tại các cuộc làm việc, các chính đảng tại Armenia đều mong muốn tăng cường quan hệ với Đảng ta và coi trọng phát triển hợp tác nhiều mặt giữa hai nước; kỳ vọng vào bước tiến trong quan hệ kinh tế - thương mại song phương sau khi Việt Nam ký Hiệp định Thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á - Âu mà Armenia là thành viên.

Đáp lại sự quan tâm của phía bạn, đồng chí Hoàng Bình Quân khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng củng cố quan hệ hữu nghị với các nước bè bạn truyền thống tại khu vực Liên Xô cũ, trong đó có Armenia; nhấn mạnh, trong thời gian tới, hợp tác trên kênh đảng sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Armenia.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới